4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn

Chủ nhật, 20/11/2011 04:49

9,712 xem

0 Bình luận

(0)

3223

Eclairs giòn mềm, bánh tart lạ lẫm, Concorde thơm đậm, Dorayaki nhiều vị... là bốn loại bánh mới nhất được các nhà hàng Nhật giới thiệu đến giới trẻ Sài Thành.

1. Eclairs

4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn

Bánh Eclair có 3 hương vị: Matcha trà xanh, Sesame mè đen và Vanilla.

Nhìn bên ngoài, Eclairs giống như món bánh gatô cuộn với lớp kem mỏng bên trong, nhưng nếu xét kỹ sẽ nhận thấy lớp vỏ bên ngoài của món bánh này không mềm, mịn như của bánh ga tô mà cháy giòn, thơm lừng. Và lớp nhân bên trong không phải chỉ là kem thông thường mà là sự phối hợp trọn vị của lớp kem và jelly thơm đậm.

Mỗi tầng của chiếc bánh mang đến cảm giác khác nhau, đầu tiên là cái giòn tan của lớp vỏ, béo mềm của lớp bánh bên trong, béo thanh của lớp kem, song độ ngọt rất nhẹ nên nếu thích, bạn có thể nhấm nháp đến cái thứ 2, 3 mà không sợ ngán.

2. Bánh tart

4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn
4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn
4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn
4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn

Cùng một dòng bánh nhưng mỗi loại bánh tart được tạo hình riêng biệt với từng mùi vị khác nhau: Berry frangipane tart (bánh có mứt dâu xen kẽ), Chocolate tart (bánh màu nâu chocolate), Citrus meringue tart (bánh có lớp bên trên bông lên), bánh mứt cam có lớp lòng trắng trứng bên trên nướng giòn New york cheese tart (bánh phô mai). Song tất cả các loại bánh trên đều mang đến cho bạn cảm giác chung về lớp vỏ giòn tan, cái ngọt thanh của sữa tươi và hương thơm thoảng của vani.

3. Concorde

4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn

Mới nhìn qua, Concorde cho cảm nhận giống như món bánh cake chocolate thường được bày bán tại các quán cà phê mang phong cách châu Âu, nhưng Concorde lạ hơn với nhiều lớp chocolate xen kẽ bánh gatô cùng sốt chocolate nguyên chất bên trên. Dùng kèm Concorde là món bánh meringue lòng trắng trứng đánh bông giòn xốp giúp thanh lọc vị ngọt và vị đắng.

4. Dorayaki

4 món bánh Nhật hấp dẫn ở Sài Gòn

Dorayaki mới có 4 vị là chocolate, trà xanh, xoài và dâu tây.

Dorayaki hay còn gọi là bánh rán Doremon không lạ với giới trẻ yêu thích chú mèo ú thông minh, tốt bụng. Song nếu bánh rán chú mèo sợ chuột thích ăn chỉ có thuần hương vị đậu đỏ đặc trưng, thì gần đây, đã xuất hiện thêm hương vị trà xanh nhật Bản tạo nên lớp kem đăng đắng và màu đặc trưng của trà xanh. Hay dorayaki chocolate, khi thưởng thức lớp chocolate kết hợp với lớp kem tạo nên một mùi vị ngọt ngào khó tả. Nếu thích vị ngọt, thanh, thoảng hương chua nhẹ nhàng, bạn có thể chọn dorayaki có vị dâu tây và xoài.

Có nhiều cách để bạn thưởng thức các loại bánh này, nhưng ngon và hợp vị nhất là cắn ngập răng trong lớp bột bánh thơm mềm, cảm nhận được sự hoà quyện của lớp kem và lớp jelly béo ngậy. Sau đó, nhấp ngụm trà nóng hổi, nghe vị ngọt, hương thơm của món bánh như được cái nóng, vị đắng của trà đưa lên cao.

4 món bánh trên có giá dao động từ 35.000 - 55.000 đồng/cái hay miếng.

 (Theo BĐVN)

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading