Khám phá những "spa đặc sản" khắp năm châu

Thứ Năm, 24/11/2011 01:45

1,054 xem

0 Bình luận

(0)

3695

Ở Costa Rica, bùn từ núi lửa địa phương được hâm nóng và đắp lên khắp người khách. Tiếp đó, kỹ thuật viên sẽ quấn khách trong 5 cái lá chuối to tướng.

Đã qua rồi cái thời phòng mát xa tại London trông giống như phòng mát xa ở Lima. Ngày nay, các spa độc đáo muốn mang lại cho khách một cảm nhận mới lạ khi đi du lịch. Và không gì bằng việc cung cấp những gói trị liệu lấy cảm hứng từ địa phương và những nguyên liệu bản địa.1511

1. Mặt nạ cà phê

Khách sạn Tcherassi ở Cartagena, Colombia

Một cốc espresso không phải là cách duy nhất để thưởng thức cà phê tại Cartagena, Colombia. Tại spa Tcherassi, trước tiên bạn sẽ được tẩy da chết toàn thân bằng sản phẩm tẩy cà phê, sau đó phủ một lớp mặt nạ cũng làm từ cà phê trồng tại Colombia.

Chất caffeine làm tăng tuần hoàn máu, tẩy đi lớp da xỉn và làm da căng bóng. Một số tín đồ còn cho rằng cà phê có thể tạm thời làm giảm tình trạng da sần vỏ cam. Và nhiều phụ nữ ở Nam Mỹ đã sử dụng cà phê để chế tạo kem dưỡng da.

2. Trị liệu đá ngọc lam

Golden Door Spa ở The Boulders, Carefree, Arizona (Mỹ)

Người châu Mỹ bản địa đeo đá ngọc lam vì cho rằng loại đá này bảo vệ cho họ. Đá ngọc lam tạo nên nét độc đáo của ngành nữ trang Tây Nam Mỹ. Và nó đang dần làm điều đó với cả các trị liệu tại spa của khu vực, nhất là tại Golden Door Spa.

Bước chân vào Golden Door Spa, bạn có thể bắt đầu một ngày hoàn hảo bằng việc đắm mình trong bồn tắm tràn ngập dầu tắm ngọc lam. Giám đốc spa Jennifer Wayland-Smith nói: “Đá ngọc lam có màu sắc sống động có khả năng bảo vệ chúng ta. Nó cũng giúp làm dịu thần kinh”.

Sau khi tắm bồn, khách được mát xa bằng hỗn hợp đất sét trộn ngũ cốc màu xanh Hopi để tẩy sạch da chết, chuẩn bị cho bước đắp mặt nạ toàn thân bằng đất sét với đá ngọc lam đã được ion hóa để thanh tẩy da và làm ấm da.

1511 2

3. Mặt nạ lá chuối

Spa Vida, khu resort Hilton Papagayo Costa Rica ở Guanacaste, Costa Rica

Bạn không cần vào tận các khu rừng nhiệt đới. Tại spa Vida ở Costa Rica, bùn từ núi lửa địa phương được hâm nóng và đắp lên khắp người khách. Tiếp đó, kỹ thuật viên sẽ quấn khách trong 5 cái lá chuối to tướng. Những chiếc lá dài cả mét này duy trì độ ấm của bùn trong lúc bùn thực hiện nhiệm vụ giúp khách thư giãn và cung cấp khoáng chất cho làn da.

4. Dầu mát xa nho

Spa Terra ở Thung lũng Napa, California (Mỹ)

Khi nghỉ ngơi tại một khu vực đồng quê nổi tiếng về nghề làm rượu, chắc bạn chỉ nghĩ tới chuyện uống nho, tức uống rượu nho, chứ không nghĩ tới chuyện đắp những tinh chất của nó lên mặt. Nhưng đó chính là điều bạn sẽ được trải nghiệm tại nhiều spa ở khu vực thung lũng Napa do hạt nho có rất nhiều lợi ích đối với làn da.

Sau quá trình làm rượu, hạt nho thường bị bỏ đi nhưng tại Napa, chúng được thu nhặt lại và chưng cất thành dầu có tính chất dưỡng thể rất tuyệt. Loại dầu này có khả năng chống lão hóa vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tại Spa Terra, các kỹ thuật viên sẽ dùng mặt nạ nho và serum nho để phục hồi làn da mệt mỏi sau một chuyến đi dài.

1511 3

5. Mặt nạ mật ong và ớt

Spa Nidah, ở khách sạn Eldorado, Sante Fe, New Mexico (Mỹ)

Sẽ rất ấm và nóng, một trị liệu lý tưởng cho mùa đông. Giám đốc spa Susan Keene khẳng định ớt sẽ làm ấm da, kích thích và tăng tuần hoàn máu dưới da. Mặt nạ là hỗn hợp gồm ớt bột, loại ớt Chimayo nổi tiếng, trộn với mật ong địa phương để dưỡng ẩm và cung cấp chất khoáng cho làn da.

6. Mặt nạ việt quất

The Cliff House ở Ogunquit, Maine (Mỹ)

Ngoài tôm hùm, mặt nạ việt quất là một đặc sản làm nên cái độc đáo cho Maine. Hỗn hợp tảo với quả việt quất được trồng theo phương pháp hữu cơ là sự pha trộn đặc sản biển với đặc sản đất liền của Maine, giúp phục hồi và chữa trị cho làn da.

Giám đốc spa Mary Weisheit nói: “Việt quất là một trong những loại quả có nhiều chất chống oxy hóa nhất. Khi được sử dụng làm mặt nạ toàn thân, nó bảo vệ các mao mạch, chống lại dấu hiệu lão hóa và làm mềm da. Hơn nữa, việt quất cũng rất thơm ngon”. Theo bà Weisheit, khách luôn luôn nhớ tới spa tại Cliff House vì món đặc sản mặt nạ việt quất này cùng mùi thơm tuyệt vời của nó.

1511 4( Sưu tầm )

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading