Ngất ngây hương vị cá song đỏ tại nhà hàng hải sản F – Plaza

Thứ Năm, 24/11/2011 03:12

2,623 xem

0 Bình luận

(0)

4238

Cá Song Đỏ loài cá quý hiếm, độc đáo từ vẻ bề ngoài đến vị ngon không có đối thủ. Giới sành ăn nói rằng đây chính là món ăn Hoàng Đế từ biển bởi độ thơm ngon, ngọt chắc và hương vị tự nhiên rất đặc trưng của nó.

Thực đơn của nhà hàng hải sản F Plaza phong phú, hấp dẫn với hàng trăm món hải sản khác nhau, từ những món cao cấp như: Bào Ngư, Vi Cá, Tôm Hùm, Tu hài Canada… đến những món ngon được rất nhiều người ưa thích như các món từ Cá Mặt Quỷ, Bơn, Cá Tầm, Cá Chình, Cua, Ghẹ… nhưng về độ ngọt thơm và độc đáo, tất cả đều đứng sau các món ăn từ Cá Song Đỏ!

Cá Song Đỏ là loài cá dữ, khỏe sống dưới đáy đại dương. Lớp da vảy màu đỏ đẹp mắt có lẽ là lớp áo ngụy trang giúp cá song đỏ ẩn mình trong các rặng san hô rực rỡ để săn mồi. Ngư phủ rất khó để đánh bắt được cá song đỏ bằng các phương tiện hiện đại mà chỉ có thể săn được bằng cách câu truyền thống, vì thế để có được một chú cá song đỏ tươi sống phải hết sức khéo léo, kiên trì và rất kỳ công.

Mồi để câu cá song đỏ thường là những chú mực sống lớn khoảng gang tay, được người thợ câu dùng tay gài lưỡi câu lên lưng rồi thả nó xuống nước. Theo phản xạ tự nhiên mực sẽ bơi xuống sát đáy biển, tìm đến ẩn mình trong dãy san hô. Lúc này cá song đỏ từ rặng san hô sẽ phóng ra phập con mồi rồi lùi ngay vào nơi trú ẩn. Trong tích tắc, người thợ câu phải giật cần thật mạnh, dứt khoát để đưa cá lên khỏi mặt nước và cho vào thùng nước biển cho cá sống tự nhiên.  Và sau đó quá trình chuyển cá đến nhà hàng F-Plaza, giữ cá tươi sống không phải một công việc dễ dàng gì.

Bù lại sự khó khăn trong đánh bắt, nên vị cá song đỏ ăn rất tuyệt. Có lẽ do sống trong tầng đáy đại dương, nơi độ mặn cao, nước biển trong và lạnh nên thịt cá song như cũng được thẩm thấu vị tinh khiết của biển, từng thớ, từng múi thịt dai giòn chắc nịch, khi chế biến thành món ăn, cho dù là sashimi, hấp gừng hành, chiên, nướng hay nấu cháo đều có vị ngon không loài nào sánh được.

Theo đánh giá của nhiều thực khách, Cá song đỏ tại nhà hàng hải sản F- Plaza ngon nhất là món Sashimi, bởi thưởng thức kiểu tươi sống này vị giác như bừng tỉnh, cảm nhận tròn vẹn nhất sự tinh khiết, thanh mát, giòn, bùi, ngọt lành của cá. Không cần cầu kỳ gia vị, chỉ một chút chút mù tạt, một chút chút đồ ăn kèm cho món gỏi từ rau xanh là đã đủ cho hơi thở của biển lan tỏa từng ngõ ngách tâm tư của người thưởng thức.

Những người sành hải sản cũng rất hay thưởng thức Cá Song Đỏ hấp, nhất là hấp hành gừng, hai nguyên liệu rất đỗi thân quen với người Việt nhưng lại tôn vị cho món ăn một cách không ngờ. Khi món ăn được hấp vừa chín tới, hương thơm tỏa ra hấp dẫn hơn bất cứ một lòai hải sản nào khác, từng thớ thịt trắng phau lộ ra, một chút nước cốt ngấm vị gừng hành khiến món ăn trở nên thanh khiết, ngọt lành. Đây là món ăn kiểu Việt Nam mà thực khách vô cùng ưa chuộng.

Luôn hiểu rằng mỗi người một khẩu vị, mỗi người một sở thích, nhưng nếu bỏ qua món Cá Song nướng kiểu F-Plaza dùng với nước sốt đặc biệt thì sẽ chưa thể nói là đã cảm nhận hết vị ngon của loài cá này. Vị đậm đà, ngọt, thơm của món nướng hòa quyện cùng gia vị nướng, nước sốt khiến cho người thưởng thức phải mê mẩn. Ngoài ra cháo cá song đỏ cũng là một món ăn rất ngon và bổ…

Nếu như quý vị đã thưởng thức Cá song đỏ tại nhà hàng hải sản  F-Plaza, chắc chắn không còn nghi ngờ gì nữa, quý vị cũng sẽ phải đồng ý: Loài cá này xứng đáng được mệnh danh- Ông Hoàng vị ngon của biển.

 

Ngọt thơm hương vị biển

159 Triệu Việt Vương, Hà Nội

Tel: 04.3821.1055 Fax: 04.3974 9264

Website: www.fplaza.vn Hotline: 0904 665 159

Nhà hàng hải sản F Plaza - Liên tục các chương trình khuyến mại hấp dẫn!

Amthuc365.vn ( Nguồn nhà hàng cung cấp )

 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading