Điều nên biết về bữa sáng của trẻ

Thứ Sáu, 25/11/2011 08:50

2,111 xem

0 Bình luận

(0)

4375

Một chế độ dinh dưỡng tốt ngay từ thời thơ ấu sẽ là nền tảng cho sự phát triển cả về thể chất và tinh thần mà chỉ đến khi trưởng thành mới có thể biết được, theo một nghiên cứu quy mô và kéo dài về cuộc sống của dân Guatemalan.

Trong 8 năm liền, một thử nghiệm trên trẻ em tại 4 làng ở Cao nguyên vùng Đông Bắc Guatemalan với 2 chế độ ăn sáng khác nhau đã được thực hiện. Một nhóm được ăn cháo yến mạch giàu dinh dưỡng, nhóm còn lại chỉ nhận được bữa sáng có chất ngọt nhưng ít giá trị dinh dưỡng.

3 thập kỷ sau đó (1999), những đứa trẻ trong độ tuổi dưới 2 đã trưởng thành sẽ được kiểm tra khả năng đọc, kỹ năng diễn đạt không phải bằng lời nói.

“Thực tế đã cho thấy: Dinh dưỡng trong 2 năm đầu đời cũng như những năm trước khi đi học giữ vai trò quan trọng đến thế nào đối với sự phát triển trí tuệ và thể chất khi trường thành”, nhà nghiên cứu Aryeh Stein (ĐH Atlanta).

Các bé gái được ăn cháo yến mạch cao hơn chiều cao trung bình là 2cm. Còn các bé trai trong độ tuổi lên 3 và dưới 3 ăn cháo yến mạch thì khi trưởng thành có thu nhập cao hơn nhóm còn lại tới 46%.

Những thuận lợi từ một chế độ dinh dưỡng tốt đã khuyến khích các bậc cha mẹ cho trẻ đi học sớm hơn. Điều này cũng giúp trẻ sớm thích nghi với sự thay đổi của môi trường sống và sau này, khả năng ham mê, hứng thú với những điều học được từ trường lớp cũng tăng lên.

Các nhà khoa học cho rằng việc tăng cường dinh dưỡng có thể đã giúp cho não bộ của trẻ phát triển tuy nhiên chưa có bằng chứng thực sự về điều này.

(Theo Reuters)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading