Nhà Hàng Phong Tàu

Thứ Ba, 14/04/2009 07:54

1,138 xem

0 Bình luận

(0)

3536

Phong Tàu có “thập cẩm” đồ ăn nhưng nổi tiếng nhất vẫn là baba, cá sấu và hải sâm. Chưa bao giờ tôi nghe thấy những cái tên lạ lùng như: baba hấp lá sen, ba ba sốt đu đủ, lẩu ba ba nước trong, cá sấu trộn cay, cá sấu nướng… Có tới 33 món từ cá sấu và 12 món từ ba ba. Đang băn khoăn thì anh bạn tôi giới nhẹ nhàng giới thiệu. “Em dùng thử cá sấu hấp đi. Cá sấu hấp thơm, mềm mà giữ được chất bổ nhất. Ở Hà Nội chưa có món này đâu”. Rồi anh cười ra vẻ rất tự hào vì phát hiện được món ăn ngon, bổ mà lại hiếm giữa đất Hà Thành đồ phong phú đồ ăn này.

Tôi chờ đợi mà vẫn không hết nỗi hồi hộp. Lần đầu tiên được ăn món ăn từ cá sấu và ba ba, chưa biết mùi vị của nó ra sao nữa. Không ăn được thì vừa đói vừa khó xử với anh bạn Trung Hoa này.

Cứ lo vẩn lo vơ, cuối cùng, món cá sấu hấp vừa được mang ra, tôi tỉnh ngay vì mùi thơm cực kỳ lạ. Thật khó để có thể so sánh hương vị ấy với bất cư món ăn nào mà tôi đã từng thưởng thức. Tôi không đủ giỏi văn để dùng ngôn từ miêu tả mùi thơm đó, mà cũng chẳng đủ bình tình để tiếp tục suy nghĩ phải kể gì với bạn bè về món ăn quá đỗi hấp dẫn này. Tôi cầm đũa và bắt đầu gắp, đến khi nhận thấy anh bạn nhìn mình nhoẻn miệng cười, mới đỏ mặt tía tai.



Rất may anh ấy chữa cháy cho tôi: “Ai cũng bị món ăn này hấp dẫn như em thôi”. Rồi anh ăn rất từ từ và kể cho tôi kể cho tôi những công đoạn để làm nên mấy món ăn bổ dưỡng này. Nói rồi anh cười tít: “Đấy chỉ là lý thuyết. Bạn anh làm ở nhà hàng này nói thế thôi. Chứ để làm ngon, lại cần bí quyết riêng”

Đúng là bí quyết thật vì tất cả gia vị làm đồ ăn ở nhà hàng này đều được mang từ Trung Quốc về. Các món ăn được chế biến theo phong cách Việt nhưng lại dưới đôi tay của những người đầu bếp Trung Quốc tài hoa. Có lẽ chính vì thế mà món ăn này có hương vị vừa quen mà lại vừa lạ..

Nhìn mấy người Hoa gật gù nói chuyện rất rôm, tôi đoán chắc họ hài lòng lắm với các món ăn trên bàn. Theo lời anh bạn tôi thì đó cũng là những món “độc nhất vô nhị” ở đất Hà Nội: cá sấu hấp lá sen, cá sấu đốt cồn, cá sấu trạng nguyên… Anh còn dịch cho tôi câu chuyện họ đàm đạo về những món ăn bổ dưỡng. Thì ra từ xa xưa người Trung Quốc rất ưa chuộng các món ăn chế biến từ thịt cá sấu vì cho rằng có tác dụng lọc máu giải độc, tăng cường sức khoẻ. Có lẽ vì vậy mà những những đầu bếp Trung Hoa luôn chắt chiu từng chút chất bố của loại thịt quý này.


Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, anh đầu bếp mang tiếp cho chúng tôi một món ăn gọi là ba ba chuối đậu với một nụ cười đầy ý tứ. Anh bạn tôi cũng đỏ mặt, tôi hỏi mãi anh mới thú nhận: “Bạn anh lém lỉnh thế đấy. Nó tặng chúng mình món này vì ba ba chuối đậu khiến người ta ham… yêu”. Tôi cũng cười ngất, chẳng muốn trách anh đầu bếp hiểu lầm quan hệ của chúng tôi vì món quà của anh ấy hấp dẫn quá. Một màu vàng sóng sánh, thơm ngậy có khả năng đánh thức vị giác đủ khiến tôi quên hết mọi chuyện ngoài việc tiếp tục thưởng thức những hương vị rất lạ. Những miếng thịt ba ba giòn, ngọt, miếng đậu vàng rộm, phảng phất mùi thơm rất riêng của mắm tôm, riềng, mẻ…


Thông tin nhà hàng
Tên nhà hàng
nhà hàng phong tàu
Đặt chỗ trước
Chấp nhận
Loại hình
Nhà Hàng
Số chỗ
0
Địa chỉ
30 Núi Trúc - Ba Đình, Ba Đình
Giờ Phục vụ
Điện thoại
Mục đích
Bình Thường
Fax
Không gian
Website
Bãi đỗ xe
Email
Thanh toán
Ngôn ngữ
Thực đơn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading