Khẩu vị mới, lạ cho bánh mì

Thứ Hai, 28/11/2011 05:02

1,998 xem

0 Bình luận

(0)

1701

Bánh mì kẹp chả, kẹp thịt nguội thường dùng trong các bữa điểm tâm, nhưng khi trở thành món ngon trong dịp cuối tuần, bánh mì có “dung nhan” hoàn toàn khác.
Món được nhiều người yêu thích là bánh mì bơ tỏi. Món này ăn ngon và cách làm đơn giản. Chỉ cần trộn bơ, tỏi băm nhuyễn với ngò trét lên bánh mì xẻ đôi hoặc xắt lát (tùy thích). Sau đó cho bánh mì vào lò nướng cho giòn. Nếu thích bánh mì có vị lạ hơn ở nhà hàng, có thể cho thêm phô mai xắt sợi lên bề mặt bánh mì, sau đó cho vào lò nướng thêm vài phút. Món bánh mì này nóng giòn, ăn rất ngon, tuy nhiên nếu cho các bé ăn, nên làm mềm hơn. 

 Ảnh: Internet

Món bánh mì nướng phô mai được làm từ bánh mì tươi với phô mai bào nhỏ, thịt heo muối chiên giòn (có bán tại các siêu thị). Đầu tiên, làm nước xốt cà chua sền sệt từ các nguyên liệu: cà chua, tỏi, hành tây. Trét xốt cà lên bánh mì, rắc phô mai, đặt thịt heo muối lên trên rồi cho vào lò nướng. Món này ăn chung với xà lách, cà chua.

Những buổi chiều mưa gió “sụt sùi”, món bánh mì tôm chiên rất “hợp tình hợp cảnh”. Món này làm nhanh, chỉ cần để sẵn trong tủ lạnh vài ổ bánh mì, trứng gà, tôm nõn là có thể thực hiện món bất kỳ lúc nào. Nhúng bánh mì xắt lát vào hỗn hợp gồm: bột mì, nước, trứng gà. Đặt lên bề mặt bánh mì vài con tôm nõn. Cho vào chảo chiên ngập dầu, sau đó đặt bánh mì lên giấy thấm dầu. Ăn kèm với tương đen, tương ớt. Món bánh mì xăng uýt kẹp các loại nhân (phô mai, xúc xích, bơ, pa tê…) rất ngon, thường được làm trong lò nướng xăng uýt. Bánh mới ra lò có hình tam giác, nhân nằm gọn lỏn bên trong. Khi ăn, chỉ cần đặt bánh lên đĩa, trang trí thêm xà lách, cà chua và dọn kèm một chén tương.

Nếu thích ăn rau, hãy thực hiện món bánh mì hấp. Bánh mì xắt lát đặt vào chõ hấp cho nóng mềm. Thịt ram với nước mắm, đường, tỏi xắt chỉ trộn thính và bì trét lên bề mặt bánh mì. Hành xắt nhỏ, rưới dầu đang sôi vào hành để có màu xanh thẫm. Khi ăn, trét chút dầu hành lên bánh mì, cuốn rau sống, rau thơm các loại, chấm nước mắm chua ngọt.

Nếu thích ăn cá, hãy làm món bánh mì xăng uýt kẹp cá ngừ. Khui hộp cá ngừ ngâm dầu, lấy cá ra chén, nghiền nhuyễn với xốt trứng gà. Bánh mì xăng uýt cắt ra làm hai hoặc bốn, đặt xà lách vào lát bánh mì, trét cá và dùng miếng bánh mì khác kẹp lại. Bánh làm càng nhỏ càng dễ ăn.

Dùng bánh mì làm “áo” cho thịt, cá bằng cách dùng bánh mì nướng giòn, giã nhuyễn bọc bên ngoài. Cần nhớ ướp gia vị vào thịt, cá cho vừa ăn, đem nhúng qua trứng gà rồi lăn qua vụn bánh mì, cho vào chảo dầu nóng để chiên. Món này ăn thơm và ngon hơn lăn bột chiên giòn rất nhiều. Để không ngán, nên ăn kèm xà lách trộn dầu giấm.

(Theo Phụ nữ)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading