Những loại hoa quả tốt cho da

Thứ Ba, 29/11/2011 10:51

3,663 xem

0 Bình luận

(0)

3765

Thiên nhiên với muôn ngàn hoa trái là nguồn cung cấp cho chúng ta rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Cùng với hoa, quả của các loài cây cũng giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi trẻ. 24h xin giới thiệu 10 loại quả rất tốt cho da của bạn.

1. Chuối:

Chuối được coi là loại quả rất bổ, giúp làn da thêm mịn màng và làm tan biến những dấu hiệu mệt mỏi. Chuối giảm dị ứng da và cảm giác, có lửa, mỗi khi bạn tức giận, phiền lòng hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Khi da bạn bị bỏng rát, để giảm đau đớn, hãy đắp trực tiếp vỏ quả chuối lên mặt, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu.

Mặt nạ từ chuối và mật ong dành cho da khô:

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu hạnh ngọt.

Cách làm: Dùng nĩa nghiền nát quả chuối. Trộn đều mật ong và dầu hạnh trong một chiếc bát. Sau đó, thêm chuối (đã nghiền nát) vào hỗn hợp trên và quấy đều.

Đắp mặt nạ chuối và mật ong trong vòng 15 phút rồi rửa kỹ mặt bằng nước sạch.

2. Anh đào:

Quả anh đào có chứa thành phần chống lão hoá, giúp săn da. Giàu chất khoáng, anh đào còn giúp tái tạo tế bào da và làm dịu cho những làn da dễ bị kích ứng. Đắp mặt nạ bằng bã ép quả anh đào sẽ giúp làm săn da.

Nước xức từ quả anh đào và mật ong (làm dịu và săn da):

Nguyên liệu: 3 thìa mật ong lỏng, vài quả anh đào, 4 thìa rượu vodka.

Cách làm: Rửa sạch anh đào và bỏ hạt, ép nát. Pha mật ong lỏng và rượu vodka cùng bã ép anh đào trong một chiếc bát. Trộn đều, để trong 3 ngày ở nơi thoáng mát. Sau đó, lọc lấy nước và đổ vào trong lọ. Nước xức từ anh đào và mật ong sử dụng sau khi tẩy trang hoặc sau khi rửa mặt bằng nước thường. Dùng một miếng vải, nhúng vào nước xức rồi thoa lên mặt.

3. Chà là:

Chà là là một trong những loại quả được người phương Tây sử dụng nhiều trong chăm sóc da. Chà là giúp tái tạo tế bào da, làm mềm các biểu bì da. Nên đắp mặt nạ chà là cho da bị dị ứng, mẩn đỏ sau khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Không những thế, chà là còn giúp bảo vệ tóc, chống khô tóc. Khi massage, người ta thường sử dụng tinh dầu chà là nhiều hơn là quả chà là tươi.

Tẩy trang với chà là:

Nguyên liệu: 1 thìa sữa tươi, 1 thìa bột gạo, 1 thìa bột ngô, 5 quả chà là tươi, 2 quả chà là khô, 30 cl nước.

Cách làm: Rửa sạch chà là tươi, bỏ hạt rồi cắt chúng thành từng lát mỏng. Chà là khô bỏ hạt, nghiền nát phần thịt. Đổ nước vào nồi đun sôi, đổ chà là. Đun sôi thêm 5 phút nữa. Tắt lửa, đậy nồi lại, để ngấm trong vòng 30 phút. Lọc lấy nước.

- Trộn đều sữa, bột gạo và bột ngô trong một chiếc bát cho đến khi tạo thành dạng kem sánh, đem đun cách thuỷ, quấy đều tay. Thêm 2 thìa nước hãm chà là (lọc lần 1) và 2 thìa nước hãm chà là (lọc lần 2), trộn đều. Trong khi đun, chú ý không để hỗn hợp trên bị vón cục. Sau đó, tắt lửa, để nguội, đổ vào một chiếc lọ nhỏ, để nơi thoáng mát.

Có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang trên trong vòng 4 ngày bằng cách thoa lên mặt và cổ kết hợp massage mặt sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

4. Dâu tây:

Dâu tây với thành phần chống nhăn da tự nhiên, giúp làm săn và dịu da. Sử dụng mặt nạ dâu tây giúp da sáng đẹp - hơn.

Mặt nạ từ dâu tây (làm dịu da, chống nếp nhăn):

Nguyên liệu: 100 g dâu tâu, 15ml nước chanh, 1 thìa sữa.

Cách làm: Rửa sạch dâu tây và ngắt cuống. Nghiền nát dâu tây, trộn với nước chanh, thêm sữa. Đánh đều cho đến khi tạo thành dạng kem sánh. Đặp lên mặt sau khi đã rửa sạch bằng nước lạnh hoặc sữa tẩy trang. Tránh vùng quanh mắt và miệng. Để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

5. Quả kiwi (đào ruột xanh):

Kiwi rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, giúp tái tạo tế bào da cho các làn da nhạy cảm. Khi bạn bị co cơ, có thể sử dụng bã ép kiwi kết hợp với đất sét xanh đắp lên, sẽ bớt đau nhanh chóng.

Loại bỏ tế bào chết (gommage) với quả kiwi:

Nguyên liệu: 1 quả ổi, 1 quả kiwi, 2 thìa mật ong, một nhúm muối biển.

Cách làm: Ổi gọt vỏ, bỏ hạt, ép nát. Kiwi gọt vỏ, ép nát. Trộn ổi và kiwi với nhau. Trộn mật ong với muối rồi thêm hỗn hợp ổi và kiwi vào, trộn đều. Chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp lên khắp cơ thể từ thấp lên cao theo những vòng tròn. Sau 3 phút, rửa sạch da bằng nước ấm.

(Theo 24h)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading