YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Bữa sáng hoàn hảo

Thứ Tư, 30/11/2011 08:14

1,047 xem

0 Bình luận

(0)

0

Ăn sáng là thói quen không thể thiếu hàng ngày, nhưng đôi khi nó hay bị quên hoặc bỏ qua do tốc độ đô thị hóa. Vì thế, bạn hãy thay đổi thực đơn sáng để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Dưa cuộn thịt xông khói


Chuẩn bị: Dưa vàng, thịt xông khói, cà tím, gia vị, dầu oliu, nước mắm.

Thực hiện:

 - Bổ dưa thành từng miếng mỏng khoảng 3cm.

- Lấy thịt xông khói cuộn quanh miếng dưa.

- Cà tím thái thành miếng tròn dày khoảng 1cm, ướp nước mắm, tiêu, gia vị, dầu oliu.

- Sắp cà tím và dưa cuộn thịt lên trên đĩa. Sau đó, đưa vào lò vi sóng nướng khoảng 5 phút là dùng được.

Trình bày:

 - Rắc hạt tiêu và ngò (rau mùi) thái nhỏ lên trên cà tím đã nướng.

Dinh dưỡng:

 - Trong 100g có Protein 27g, chất béo 4g, carbohydrat 6g, chất xơ 8g, vitamin A, B, D, cholesterol 0.8g, số calo 350.

- Với lợi thế có yếu tố trái cây trong món ăn, nên món này vừa là món chính, vừa là món tráng miệng khá nhẹ nhàng, dễ dùng, lại vẫn đủ dưỡng chất cho buổi sáng. Nên dùng thêm ly nước quả hoặc bổ sung thêm ly sữa tươi.

 

Thịt viên nấu mì


Chuẩn bị: Thịt băm, gia vị, mì sợi dài, hành lá, cải ngọt, nấm linh chi, nấm rơm, cà rốt, hành bôrô.

Thực hiện: Băm hoặc xay thịt rồi ướp gia vị. Sau đó, viên lại thành từng viên vừa ăn. Nấu nước dùng sôi, cho thịt viên vào nước, khoảng 3 phút sau cho thêm cà rốt, hành bôrô, cải ngọt, gia vị, nấm rơm, nấm linh chi. Nêm lại nước cho vừa ăn, chú ý nêm gia vị đậm đà để khi chan vào mì nước lèo trung hòa lại là vừa. Trần mì qua nước sôi, trần lại bằng nước lạnh để sợi mì giòn và không bị dính. Chan nước lèo vào bát mì, trần thêm một lượt để đảm bảo độ nóng. Nên ăn ngay vì mì rất nhanh bị mềm.

Dinh dưỡng: Trong 100g có Protein 20g, chất béo 15g, carbohydrat 35g, không có chất xơ, cholesterol 10g, gluco 25g, lượng calo 150. Đây là món ăn sáng khá tốt, đa dạng về dinh dưỡng, và phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Nó đã bao gồm rau củ quả thịt và cả nước chất nên không cần phải dùng thêm tráng miệng hay nước trái cây gì nữa, chỉ cần một cốc nước khoáng sau khi ăn là quá đủ.

 

Cơm chiên

  Chuẩn bị: Tôm lột, hành lá, hành bôrô, thịt xông khói, hành tây, trứng gà.

Thực hiện: Thái thịt xông khói thành từng sợi mỏng. Tráng trứng thật mỏng rồi cắt sợi, để riêng. Phi tỏi thật thơm rồi cho cơm đã nấu chín vào đảo đều. Nêm gia vị, hành bôrô, hành tây, tôm, thịt xông khói, trứng, hạt tiêu, gia vị rồi đảo đều cho đến khi cơm săn vàng lại là ăn được.

Dinh dưỡng: Trong 100g có protein 45g, chất béo 90g, không có chất xơ, carbohydrat 30g, cholesterol 2g, lượng calo 340. Đây là bữa cơm sáng ngon miệng đủ lượng dinh dưỡng cho cả ngày bởi no tạo cảm giác rất chắc bụng. Nó thích hợp với những người thường dùng bữa ăn trưa muộn. Tráng miệng bằng hoa quả hoặc sinh tố.

 

Bún tươi, bò bít tết


Chuẩn bị: Bò phi lê thái mỏng, gia vị, bún tươi, giá tươi, dưa leo, xà lách, hành lá, nước dùng gà (hoặc heo), đậu phộng giã nhỏ.

Thực hiện: Ướp bò khoảng vài tiếng trước khi xào. Phi tỏi thơm, xào thịt bò thật nhanh bằng lửa lớn. Để thịt bò ra đĩa riêng. Nấu nước dùng sôi, cho dưa leo và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Bún để sẵn ở bát, trần qua nước dùng, sau đó để thịt bò xào lên trên, rắc hành, ngò, đậu phộng rồi chan nước lèo, dùng nóng.

Dinh dưỡng: Trong 100g có Protein 50g, chất béo 25g, carbohydrat 15g, không có chất xơ, cholesterol 17mg, lượng calo 390. Đây là món lạ miệng nhưng rất dễ ăn và bổ dưỡng , đặc biệt với những người có nhu cầu tăng dưỡng huyết bởi thịt bò cung cấp lượng protein thiết yếu. Chú ý đừng xào thịt bò quá chín sẽ làm mất những dưỡng chất cần thiết.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading