Mẹo hay và những công dụng hữu hiệu từ quả Bưởi

Thứ Tư, 30/11/2011 09:43

2,484 xem

0 Bình luận

(0)

4339

Xưa nay, bưởi vẫn thường được xem như một loại trái cây rất “dân dã và bình dị”, dưới đây là một số mẹo vặt cũng như công dụng hữu hiệu mà trái Bưởi mang lại.
Mẹo hay từ trái Bưởi
Mẹo bóc bưởi

Sử dụng một con dao gọt hoa quả:

 

Bỏ bưởi ra khỏi túi bọc. Dùng dao rạch 1 đường vòng quanh quả bưởi sâu khoảng 2cm ở giữa quả.

Dùng tay xoay hai phần vỏ đã chia theo hai chiều khác nhau. Bạn dễ dàng tách được hai phần vỏ ra.

Nếu ăn không hết, bạn để phần còn lại vào 1 bên vỏ, úp phần bên kia lên. Thật sạch sẽ và nhanh gọn!

Mẹo hay với vỏ bưởi

Ai cũng biết trái bưởi có nhiều công dụng làm đẹp. Thông dụng nhất là ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi để giảm cân. Nhưng ít ai biết vỏ bưởi cũng có tác dụng làm đẹp khác.

Lấy vỏ bưởi phơi cho hơi khô, nấu lấy nước, uống từ 5 đến 6 ly 1 ngày, sau 6 tuần bạn sẽ thấy số kg của mình giảm đi, nhưng nhớ là phải kết hợp với chế độ ăn hợp lý nha.

Nếu bạn còn trẻ mà đã có dấu hiệu bị hói thì hãy dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Nếu thể trạng bạn phù hợp thì sẽ có cảm giác tóc dày lên rõ sau một thời gian. Mẹo này có thể giúp trị rụng tóc và thưa tóc, tránh bị hói.

Giảm tóc rụng và gàu. Hãy đun sôi một ít vỏ bưởi khô cùng 2 quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít - 2 lít nước, để sôi khoảng 5 - 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu, rất hiệu quả.

Còn nếu kết hợp nước bưởi ép với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng đường rồi thoa đều lên môi thì bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy tế bào chết và làm mềm môi đó. 

Công dụng của quả bưởi:

Mất nếp nhăn

1 quả bưởi tươi, một lượng rượu trắng vừa phải, đem bưởi cắt thành miếng, ngâm vào trong rượu, 1 tuần sau đem bôi vào da mặt, dùng lâu dài có thể mất nếp nhăn.

Trị táo bón

Táo bón là một hiện tượng phổ biến thường gặp ở các bà bầu mà thủ phạm là hocmon thai kỳ progesterone gây dãn và làm giảm hoạt động của nhu động ruột. Ăn bưởi mỗi ngày sẽ giúp trị táo bón hiểu quả.

Sát khuẩn, chữa bệnh


Lá bưởi tươi: có tác dụng sát khuẩn, tinh dầu từ lá bưởi chữa được cảm cúm, sốt, ho, nhức đầu, ngạt mũi, sổ mũi, không ra mồ hôi. Dùng 50g lá bưởi, lá tre, lá hương nhu, lá sả mỗi thứ 20g. Cho tất cả các loại lá trên vào nồi đun sôi kỹ cho người bệnh xông. Những người bệnh già yếu, người sốt, ra nhiều mồ hôi không nên xông

Sưu tầm

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading