Tác dụng của sữa non

Thứ Năm, 01/12/2011 05:12

3,297 xem

0 Bình luận

(0)

3812

Ưu điểm của sữa non có chứa hàm lượng protein và carbohydrate hữu ích cho bé sơ sinh. Thành phần của sữa non giúp ruột của bé bài tiết phân su (chất có hắc ín đen trong ruột của bé sơ sinh).

1. Ưu điểm của sữa non

Sữa non có chứa hàm lượng protein và carbohydrate hữu ích cho bé sơ sinh. Thành phần của sữa non giúp ruột của bé bài tiết phân su (chất có hắc ín đen trong ruột của bé sơ sinh). Sữa non cũng giúp cơ thể của bé chuyển bilirubin ra ngoài qua phân – điều quan trọng để ngăn ngừa bệnh vàng da.
2. Lợi ích miễn dịch

Sữa non chứa kháng thể và các tế bào miễn dịch giúp chống lại bệnh tật cho bé khi mới chào đời. Sữa non chứa nhiều yếu tố miễn dịch hơn so với sữa trưởng thành . Kháng thể đặc biệt,gọi là globulin A trong sữa non đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe bé sơ sinh. Chất này giúp bảo vệ màng nhầy của ruột, cổ họng và phổi từ tác nhân gây bệnh xâm nhập bên ngoài. sua non cũng có chứa tế bào máu trắng gọi là bạch cầu, có tác dụng tấn công và tiêu diệt vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể của trẻ sơ sinh.


3. Sữa non là gì?

Sữa non được gọi là thực phẩm đầu tiên của sự sống. Đó là loại sữa có màu vàng, xuất hiện vào cuối thai kỳ của người phụ nữ, cho đến 72 giờ đầu tiên sau khi sinh. Trong khi con người chỉ có được một lượng nhỏ sữa non, thì một con bò có thể sản xuất khoảng 34 lít trong suốt 36 giờ đầu tiên sau khi sinh. Mỗi một giọt sữa đều hứa hẹn sự sống, bởi có chứa: yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng, kháng thể, vitamin, khoáng chất, enzyme, amino axit và các chất đặc biệt khác, là các yếu tố đầu tiên và quan trọng giúp cơ thể con người chống chọi lại những độc tố từ môi trường xung quanh.


4. Khả năng diệt vi khuẩn và virus xâm hại

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sữa non có thể chứng minh khả năng diệt vi khuẩn và virus xâm hại, kích thích tái tạo mô (đặc biệt là niêm mạc ruột), kích thích chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu và tối ưu hóa tái tạo tế bào (chống lão hóa). Không có bất kì chất nào khác trên hành tinh có thể cung cấp tất cả những lợi ích kỳ diệu này.


5. Chống chọi với môi trường để phát triển

Ở bé sơ sinh, hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng còn yếu nên dễ mắc bệnh do vi trùng ,vi khuẩn tấn công. Nhưng thiên nhiên đã bù đắp cho bé một nguồn kháng thể khác, giúp bé chống chọi với môi trường để phát triển, đó là sữa non – (colostrum) - được tiết ra từ những giờ đầu sau sinh cho đến hết tuần, nhiều nhất là trong 3 ngày đầu tiên.
sữa non có màu vàng nhạt, rất giàu chất đạm (gấp 10 lần sữa trưởng thành), kháng thể, vitamin A và bạch cầu. Lượng kháng thể và bạch cầu lớn giúp bé giảm được nguy cơ dị ứng và bệnh nhiễm khuẩn. Nếu được bú sớm, trẻ sẽ ít khả năng mắc các bệnh như sởi, ho gà, viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy... Sữa non rất giàu vitamin A, không chỉ giúp bé tránh các bệnh nhiễm khuẩn nặng, tăng trưởng tốt mà còn phòng ngừa khô mắt.
Theo bác sĩ y khoa nổi tiếng Donald Henderson, sua non được coi là "liều thuốc chữa bệnh thần kỳ từ thiên nhiên".

Nghiên cứu Y khoa cho thấy, sữa non có thể là một liệu pháp giúp tất cả mọi người chữa bệnh. Nhưng quan trọng hơn cả, nó có thể giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tật.




(Thông tin y dược)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading