Mẹo thoát khỏi chứng thèm ăn đêm

Thứ Năm, 01/12/2011 10:39

1,933 xem

0 Bình luận

(0)

3365

Ăn đêm dẫu được coi là bữa phụ trong ngày nhưng thực sự bữa phụ này chẳng hề tốt vì nó có thể mang lại cho bạn những phiền toái đáng ghét.

Tác hại của ăn đêm
Tuy là một bữa ăn nhẹ bổ sung năng lượng hiệu quả nhưng cũng là “thách thức” bởi căn bệnh béo phì. Bởi vì nhiều nhà chuyên môn cho rằng thực phẩm ăn vào ban đêm có nhiều cơ hội được lưu trữ thành chất béo hơn là loại thực phẩm ăn ban ngày. Vì khi ngủ, cơ thể ít đòi hỏi năng lượng hơn, là trạng thái “phục hồi và tích trữ” của cơ thể nên thức ăn “thừa” sẽ chuyển hoá sang dạng mỡ. Và việc giảm cân lúc này trở nên vô ích.
Chưa kể đến việc, ăn đêm sẽ đi kèm theo là những triệu chứng về răng miệng, vì ít nhân nào khi ăn xong đều có thể chịu khó đi đánh răng. Những mảng bám thức ăn bám lại sẽ khiến cho bạn có nguy cơ sâu răng và bị các bệnh về răng miệng hơn nhiều nhân khác đấy.

Bí kíp thoát khỏi chứng thèm ăn đêm khuya
Ăn khuya có rất nhiều tác hại 

Nếu ăn đêm quá no, hoặc ăn những thực phẩm chứ nhiều chất béo, cà phê.... bạn sẽ bị tiêu hóa chậm, cảm thấy ậm ạch, rất khó có thể ngủ hoặc ngủ sâu giấc. Chưa kể tới việc, nếu bạn lựa chọn những có tính hàn như cá, tôm, mực...còn dễ gây ra triệu chứng đau bụng, cảm lạnh.
Bí kíp thoát khỏi chứng nghiện ăn đêm
Thay đổi thói quen ăm đêm
Dù với nguyên nhân gì tạo nên thói quen ăn đêm như: cảm thấy thường xuyên đói dạ, ăn để giúp xua tan căng thẳng hoặc buồn rầu.... thì bạn cũng phải ngay lập tức tìm mọi cách thay đổi thói quen vô bổ này.

Bí kíp thoát khỏi chứng thèm ăn đêm khuya
Hãy cố gắng thay đổi thói quen ăn khuya của bạn nhé

Đầu tiên, hãy lựa chọn những thực phẩm thích hợp để ăn đêm như canh trứng, nước khoáng, rau xanh....Nói chung đó là những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ ít bị chuyển hoá thành mỡ hơn mà vẫn nuôi dưỡng cơ thể tốt. Sau đó, bạn hãy hạn chế dần dần số lượng của thực phẩm này trong bữa đêm khuya của bạn. Và cuối cũng hãy quyết tâm từ bỏ hẳn bữa ăn đêm này nhé.
Ăn đủ 03 bữa mỗi ngày
Một nguyên nhân khiến các nhân phải bứt rứt tìm đến những bữa ăn đêm khi làm việc hoặc học tập quá khuya là do cả ngày bạn ăn vặt, ăn không đúng bữa đấy.


Luôn măm đủ 03 bữa trong ngày 

Vì thế hãy ăn đủ no 03 bữa trong ngày, như vậy bạn sẽ không bị đói vào ban đêm. Tuyệt đối đừng bao giờ ăn quá ít trong ngày để đến đêm chúng mình lại phải gấp gấp “ăn bù” nhé.
Đối phó với cảm giác thèm ăn
Để bắt đầu từ bỏ một thói quen ăn đêm, hẳn bạn sẽ cảm thấy khổ sở và khó khăn khi tự mình phải kiềm chế sự thèm ăn của mình. Tuy nhiên nếu muốn từ bỏ, chả có cách nào khác bạn ạ.


Tuyệt đối không được ăn bánh ngọt và uống trà vào đêm khuya vì nó khiến bạn ậm ạch khó ngủ

Vì thế, bạn hãy lên kế hoạch để đối phó với cảm giác này như: đánh răng vào 7h tối và lấy đó là thời điểm ngừng ăn của mình, ai “mời chào” gì cũng kiên quyết không ăn. Khi cảm thấy đói, bạn hãy uống một cốc nước lọc thật to; hãy ăn nhiều và thức ăn nạc trong bữa tối, vừa chứa ít calo, vừa giúp bạn no lâu... Cứ như thế, lâu dần bạn sẽ quen thui.
Một điều bạn phải cố gắng phân biệt là cảm giác đói và thèm ăn vào đêm chưa hẳn là bạn đã cần ăn. Đôi khi đó chỉ là cách mà cơ thể bạn “kêu” mệt mà thôi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading