Mẹo bóc bưởi

Thứ Bảy, 03/12/2011 10:47

2,174 xem

0 Bình luận

(0)

2897

Hãy tham khảo một vài thông tin bổ ích sau nhé!

Sử dụng một con dao gọt hoa quả:

Bỏ bưởi ra khỏi túi bọc. Dùng dao rạch 1 đường vòng quanh quả bưởi sâu khoảng 2cm ở giữa quả.

Dùng tay xoay hai phần vỏ đã chia theo hai chiều khác nhau. Bạn dễ dàng tách được hai phần vỏ ra.

Nếu ăn không hết, bạn để phần còn lại vào 1 bên vỏ, úp phần bên kia lên. Thật sạch sẽ và nhanh gọn!

Mẹo hay với vỏ bưởi

Ai cũng biết trái bưởi có nhiều công dụng làm đẹp. Thông dụng nhất là ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi để giảm cân. Nhưng ít ai biết vỏ bưởi cũng có tác dụng làm đẹp khác.

Lấy vỏ bưởi phơi cho hơi khô, nấu lấy nước, uống từ 5 đến 6 ly 1 ngày, sau 6 tuần bạn sẽ thấy số kg của mình giảm đi, nhưng nhớ là phải kết hợp với chế độ ăn hợp lý nha.

Nếu bạn còn trẻ mà đã có dấu hiệu bị hói thì hãy dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Nếu thể trạng bạn phù hợp thì sẽ có cảm giác tóc dày lên rõ sau một thời gian. Mẹo này có thể giúp trị rụng tóc và thưa tóc, tránh bị hói.

Anh Nguyễn Quang Vinh ở tại Quận Thanh Khê, Đà Nẵng có 1 mẹo nhỏ cho những ai muốn tóc mượt mà, giảm rụng và gàu. Hãy đun sôi một ít vỏ bưởi khô cùng 2 quả bồ kết bẻ nhỏ trong 1,5 lít - 2 lít nước, để sôi khoảng 5 - 10 phút, chờ nước nguội rồi dùng gội đầu. Anh Vinh đã thử và thấy rất hiệu quả.

Còn nếu kết hợp nước bưởi ép với 1 muỗng mật ong và 1 muỗng đường rồi thoa đều lên môi thì bạn sẽ có một hỗn hợp tẩy tế bào chết và làm mềm môi đó.

 

Sưu tầm

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading