Ẩm thực Hungary

Thứ Bảy, 03/12/2011 11:41

1,705 xem

0 Bình luận

(0)

4033

Vào những ngày nghỉ lễ hay gia đình có khách, bữa sáng thường sang trọng hơn với các loại bánh cùng bít tết, xà lách lạnh, cá hồi, trứng cá muối, nước ép trái cây, rượu vang…

Ăn trưa:

Là bữa ăn chính trong ngày, thường bắt đầu với một số món lạnh rồi mới đến các món nóng. Trong bữa ăn trưa, súp là món ăn quan trọng nhất.

Ở Hungary có rất nhiều loại súp như: súp cà chua, súp thịt, súp cá. Súp cá là món rất nổi tiếng của người Hungary. Để làm được món này người nội trợ phải mất cả ngày để chuẩn bị,cá và ớt đỏ được ninh trong khoảng từ 3 đến 4 giờ. Người Hungary quan niệm cá là món ăn "lành", đem lại hạnh phúc và tiền tài, nhất là nếu ăn cá trong dịp Giáng sinh.

Cá được rửa sạch, đánh vẩy, cắt thành miếng dày khoảng 2-3 cm, đầu và đuôi cá được hầm nhừ với nhiều loại cá khác trong một nồi lớn. Để nước dùng được trong, người ta thả hành tím vào nồi. Sau khi đã cho mắm muối, ớt và một số gia vị vào, nồi súp được đun trên lửa nhỏ từ 3 đến 4 giờ cho tất cả thật nhừ. Khi đó mới chắt lấy nước dùng rồi tiếp tục đun sôi trên bếp. Cuối cùng, mới thả những khúc cá vào nồi súp sôi, để khoảng 5 phút là được.

Súp cá Hungary, tương tự như một loại canh riêu khá đặc và cay, có vị đặc biệt, ăn cùng với bánh mỳ hoặc mỳ luộc.

Sau món súp là đến món ăn chính, thường là các loại thịt quay hay rán, hoặc nấu càri hay xào với mì sợi. Salad luôn được ăn kèm với các món thịt. Salad làm bằng rau diếp với cà chua, dưa chuột và hành tây hay đơn giản chỉ là salad dưa chuột thái lát mỏng, hoặc salad khoai tây được làm từ khoai tây luộc.

Nước uống trong bữa ăn trưa thường là rượu vang và soda. Món tráng miệng đơn giản là bánh ngọt và trái cây các loại.



 Ăn tối:

Bữa ăn tối của người Hungary nhẹ hơn ăn trưa,, tương tự bữa sáng, thường chỉ có bánh sandwich, sữa chua, xúc xích, thêm một ít kem, và đồ uống.

(Theo hoaphuongdo)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading