Mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn

Thứ Hai, 05/12/2011 10:20

1,923 xem

0 Bình luận

(0)

1774

Những chuyện rất nhỏ nhưng đôi lúc ta không chú ý. Dưới đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn cho bạn chăm sóc tốt cho mình và người thân.

Ốc nhồi chữa bệnh phù nề
ăn ốc nhồi để chữa bệnh phù nề


Ốc nhồi chứa protid, lipid, và các vitamin (B1, B2, PP), muối Ca, P. Theo Đông y, ốc nhồi vị ngọt, mặn, tính hàn; vào vị, đại tràng, bàng quang. Vỏ ốc vị ngọt, tính bình, có công năng lợi thủy thanh nhiệt. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, đái khó, phù nề, vàng da, bệnh tiểu đường, trĩ. Vỏ ốc có tác dụng giải tâm phiền.

Đau đầu

Dùng một túi đá đặt lên trán hoặc cổ, tắm nước nóng. Một lượng caffein trong một tách cà phê hoặc lon cola làm cho cơn đau đầu giảm dần. Thậm chí tập những bài tập mạnh một vài phút cũng có thể xóa đi cơn đau. Khi nào tất cả các giải pháp trên không hiệu quả, thì bạn hãy dùng thuốc giảm nhức đầu.

 

Nghẹt mũi

Bạn có thể thông mũi bằng cách cho nước nóng và xông hơi bằng bạc hà. Cho vài giọt tinh dầu bạc hà cay vào trong chậu nước; nhúng khăn vào chậu, trùm khăn kín đầu và hít thở thật sâu bằng mũi hoặc miệng. Nếu bạn đủ can đảm, hít nước pha một chút muối tinh vào trong mũi để làm sạch đường thông khí.

Viêm họng

Súc miệng với nước ấm thêm một chút muối. Một thìa cà phê mật ong nguyên chất cũng làm mát họng hơn. Bạn cũng có thể lấy giá đậu rửa sạch, giã nhỏ, trộn với một chút muối tinh, rồi ngậm trong họng. Bạn đừng để cho chỗ viêm họng lan rộng vì đến lúc đó bạn sẽ ăn không thấy ngon và rất dễ bị mất tiếng.

Phát hiện sớm điếc ở trẻ em

Trẻ bị điếc được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có khả năng phục hồi thính giác, nhất là đối với trẻ dưới 2 tuổi. Với những trẻ sinh non, suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, mẹ bị bệnh trong khi mang thai… cần phải lưu ý hơn để tránh trường hợp trẻ bị câm do điếc sớm. Khi được 5 tháng tuổi, thấy trẻ có các dấu hiệu: Không phản ứng với tiếng động lớn đột ngột. Không bị đánh thức bởi tiếng ồn; Không xoay đầu theo hướng giọng nói của người thân… cần phải đưa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra mức độ nghe.

Gà ác tiềm thuốc bắc tốt cho người bệnh

 

Theo Đông y, gà ác vị ngọt, hơi ấm, không độc, có công hiệu từ bổ can thận, ích khí bổ huyết, tư âm thanh nhiệt, điều kinh hoạt huyết, chữa rong huyết… Thịt gà ác còn chứa các acid amin cần thiết cho cơ thể gồm lysine, methionine, histidine, giúp điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lão hóa, nên xưa được gọi là “gà thuốc”. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so với các loại thịt khác, bên cạnh hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp, cho nên gà ác là thức ăn tốt để bồi bổ cơ thể.

Tổng hợp, Đinh Huyền
Amthuc365.vn 

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading