Món ăn Miền Bắc lôi cuốn giữa lòng Sài Gòn

Thứ Tư, 07/12/2011 11:39

5,166 xem

0 Bình luận

(0)

3915

Sài Gòn được xem như là nơi giao thoa ẩm thực của nhiều vùng miền khác nhau. Vì vậy ở Sài Gòn, thực khách có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn mang hương vị đặc trưng của ba miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt là những món ăn mang hương Bắc như: bánh đa cua Hải Phòng, Bún Ốc, bánh cuốn, phở Hà Nội, bún chả cá, bún rêu cua…có khắp mọi nơi ở Sài Thành.

Đậm đà bánh đa cua Hải Phòng

Bánh đa cua tuy là món ăn của vùng đất Cảng nhưng lại được nhiều thực khách ở thành phố Hồ Chí Minh ưa thích bởi cái vị ngon đặc trưng mà không nơi nào có thể chế biến được.

Ở Sài Gòn có rất nhiều nơi bán món đặc sản này nhưng có lẽ để tìm được một tô bánh đa cua ngon và đúng với hương vị của Hải Phòng thì rất là khó. Bởi đa phần bánh đa cua của những quán này được biến tấu nhiều so với hương vị gốc bánh đa cua ở Hải Phòng. Bánh đa cua chính hiệu Hải Phòng thì sợi bánh phải to và làm từ bánh đa đỏ được ăn kèm với những món ăn không thể thiếu trong tô bánh đa cua đó là: chả tròn, chả lá lốt, chả cá…

Bánh đa cua
Khu vực đường Hồng Hà gần sân bay Tân Sơn Nhất là nơi có nhiều quán bán bánh đa cua nhất tại Sài Gòn bởi nơi đây thực khách chủ yếu là người miền Bắc vào Sài Gòn lập nghiệp. Nhưng có một quán nổi tiếng từ xưa đến nay được nhiều thực khách ở miền Bắc thường đến ăn đó là quán Thùy Linh.

Vị ngon của tô bánh đa của quán chính là sợi bánh đa to đỏ đúng gốc của Hải Phòng bởi vì bánh ở đây được đưa trực tiếp từ ngoài quê của chủ quán vào. Kèm với tô bánh đa là  rau muống xanh, gạch cua vàng óng, chả lá lốt và hành phi thơm phức. Nước chan bánh đa có vị ngọt bởi được nấu từ xương và cua ninh.

Quán còn bán thêm một loại nước mà nước này cũng là đặc sản của Hải Phòng đó là nước quả Sấu. Đến quán Thùy Linh thực khách sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của đất Cảng với một tô bánh đa cua ngon, đậm đà và một ly nước sấu ngọt ngào.

Hương vị bánh cuốn Hà Nội

Bánh cuốn là món ăn sáng quen thuộc và khá cầu kỳ của người Hà Nội. Theo dân sành ăn thì để có một bánh cuốn ngon đúng gốc mang hương vị Hà Nội thì phải trải qua nhiều giai đoạn thật công phu và kỹ lưỡng. Bột làm bánh phải làm từ thứ gạo ngon, được xay thật nhuyễn thì bánh mới không nồng, sắc bánh mới trắng.

Bánh được tráng thành phẩm phải mỏng, dầu thoa phải đều tay cho mướt mặt bánh để khi nếm vào thì thanh nhẹ, mát rượi. Phết nhân bánh cũng đòi hỏi sự khéo léo sao cho bánh không thô, nhân đều từng cái.

Bánh cuốn
Rồi xếp bánh cuốn lên đĩa sau đó rắc hành phi lên trên bề mặt của bánh cùng với rau thơm, giá...Bánh cuốn sẽ được thưởng thức cùng vài miếng chả lụa và chén nước mắm đã pha chế sẵn.

Ở Sài Gòn để thưởng thức được một đĩa bánh cuốn ngon mang đậm hương vị ẩm thực Hà Nội thì thực khách nên tìm đến quán bánh cuốn gia truyền Hà Nội nằm gần chân cầu Kênh Tẻ, quận 4. Đây có lẽ là quán bán món bánh cuốn gia truyền Hà Nội nổi danh nhất tại Sài Thành.

Hương vị bún ốc Phủ Tây Hồ

Có thể nói bún ốc là một trong những món ăn ngon của người dân Hà Thành. Ở Hà Nội có rất nhiều quán bún ốc nổi tiếng thu hút đông đảo du khách từ phương nam đến thưởng thức mỗi lần có dịp đi du lịch ở Thủ Đô như bún ốc Phủ Hồ Tây, bún ốc bà Sáu ở Mai Hắc Đế…Còn thực khách ở miền Bắc muốn thưởng thức một tô bún ốc ngon mang đậm hương vị quê hương thì hãy đến với bún ốc Thanh Hải. Bún ốc Thanh Hải tuy nằm sâu trong hẻm trên đường Kỳ Đồng, quận 3 nhưng khá đông khách đến thưởng thức không chỉ người Bắc mà kể cả thực khách Sài Gòn cũng tìm đến.

Hương vị bún ốc Phủ Tây Hồ
Quán bún ốc này được đánh giá là quán bán bún ốc có hương vị giống như bún ốc Hà Nội nhất tại Sài Thành. Đặc biệt quán còn có nhiều món ốc luộc đặc biệt hấp dẫn mà thực khách nào đến đây cũng đều muốn thử qua một lần.

Hương vị bún ốc Phủ Tây Hồ
Ngoài những món ăn trên, nhiều quán ở Sài Gòn còn hiện diện nhiều món ăn mang đậm hương vị Bắc như: phở Hà Nội, bún chả cá, bún rêu cua, …Có thể nói ở đâu có người miền Bắc thì ở đó có món mang hương vị Bắc. Đặc biệt là những món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội.

(Theo VnMedia)

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading