YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Thực phẩm nên ăn lúc mệt mỏi

Thứ Năm, 08/12/2011 01:39

1,360 xem

0 Bình luận

(0)

0

Có nhiều cách để giúp bạn lấy lại thăng bằng cho cuộc sống bận rộn, mệt mỏi. Một trong những cách hữu hiệu nhất là hãy bổ sung những loại thực phẩm chức năng dưới đây vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn.

Các loại rau có lá màu sẫm


Các loại rau có lá màu sẫm như rau bina, cải xoong, cải xoăn là những loại rau hàng đầu bạn nên lựa chọn để giúp giải toả stress.

Các minh chứng đã chỉ ra rằng, các loại rau này có chứa hàm lượng vitamin B tổng hợp lớn, nhóm viamin này không những có thể khống chế stress mà còn có chứa chất hoá học serotonin giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm rất giàu axit folic, vitamin B có khả năng điều tiết tâm trạng theo chiều hướng tích cực, phòng tránh những trạng thái tâm lý tiêu cực như dễ nổi nóng, cáu giận, sức ép tâm lý.

Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng nằm trong top những loại thực phẩm có lợi cho tâm trạng bởi nó cũng có chứa một lượng rất lớn vitamin B.

Vậy nên bạn đừng quên bổ sung ngũ cốc trong chế độ ăn uống thường ngày của mình. Hơn nữa khi ăn ngũ cốc bạn nên ăn trực tiếp không nên ăn ngũ cốc đã qua sơ chế như bánh mỳ.

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều chất sắt và vitamin B. Bên cạnh khả năng phòng tránh căn bệnh thiếu máu thịt bò còn giúp bạn bình ổn tâm lý và duy trì trạng thái tâm lý hưng phấn.

Các loại quả mọng


Các loại quả mọng không chỉ hấp dẫn bạn bởi hương thơm và vị ngọt đậm đà mà còn chính bởi những hữu ích vốn có của nó.

Các loại quả mọng còn được chứng minh là loại trái cây có chứa lượng lớn vitamin C, có khả năng “đánh” bại loại hoormon cortisol – một dạng stress tâm lý.

Với các loại quả mọng bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước ép trái cây đều tổt cả.

Cá ngừ

Cá luôn là loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng cho sức khoẻ. Nhưng không chỉ có vậy omega – 3 axit còn giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi do stress gây nên.

Trái bơ

Thay vì thêm 1 lát bơ thực vật vào bánh mỳ bạn hãy dung một miếng nhỏ cùi thịt quả bơ để làm cho bánh mỳ có vị ngon và ngậy hơn.

Cách thay thế như trên không chỉ đem lại cho bạn cảm giác lý thú khi ăn mà còn giúp bạn tổng hợp được hàm lượng vitamin B đáng kể cho cơ thể – một loại vũ khí chống lại stress.

Bơ còn là loại traí cây có khả năng bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư và đặc biệt rất có lợi cho tim mạch.

ST

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading