Mẹo chữa mặn trong nấu ăn

Thứ Bảy, 10/12/2011 10:23

2,560 xem

0 Bình luận

(0)

3208

Món ăn bị mặn do đã lỡ tay nêm quá nhiều muối là tình huống thường gặp đối với các bà nội trợ. Làm thế nào để món ăn đỡ mặn và dễ ăn hơn? Cùng thử với những phương pháp dưới đây nhé.

1. Dùng nước chanh tươi

Cho thêm một ít nước chanh tươi vào món ăn giúp làm giảm bớt muối. Đây là một trong những cách loại bớt muối mà không làm hỏng mùi vị của món ăn.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý là chỉ được cho nước chanh vào những món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa. Tính axit của chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.


2. Dùng đường hoặc mật ong

Một ít đường hoặc mật cũng là biện pháp giúp bạn “cứu” món ăn đang bị mặn do có quá nhiều muối. Độ ngọt của đường và mật sẽ trung hòa, làm giảm bớt vị mặn.


3. Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua

Việc tăng cường thêm độ chua cho món ăn bằng cách sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua sẽ làm cho vị của món ăn dịu lại, ít mặn hơn lúc ban đầu. Cách này đặc biệt phù hợp với các món ăn có thành phần từ sữa như phomai, kem tươi... bởi chúng không chỉ giúp món ăn bớt mặn mà còn ngon miệng hơn nữa!


4. Dùng khoai tây sống

Để “cứu nguy” cho món ăn bị mặn, bạn có thể gọt vỏ một củ khoai tây sống, thái thành những lát to và cho vào món ăn. Ngâm khoai tây trong món ăn đã nấu khoảng 10 phút. Khoai tây có khả năng hút bớt lượng muối. Lưu ý là không lấy khoai tây ra khỏi món ăn cho đến khi bạn dọn bữa nhé!


Phương pháp này rất thích hợp với các món hầm, súp và nước hầm xương.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading