Đẹp Da nhờ ăn uống

Thứ Bảy, 10/12/2011 10:59

2,351 xem

0 Bình luận

(0)

1932

Chăm sóc da hàng ngày là cần thiết song việc ăn uống cũng có tác động không nhỏ đến làn da. Dưới đây là một số thực phẩm khi ăn có thể làm cho làn do của bạn đẹp hơn.

Một chế độ ăn đầy đủ vitamin sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp . Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, một người có làn da mượt mà, không tì vết thì không thể không bổ sung 6 loại thực phẩm sau.

1. Cà chua

tapchilamdep.comẢnh Inmagine

Cà chua là thực phẩm chứa chất oxy hóa mạnh mẽ, còn gọi là lycopene giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Lycopene được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất là khi đã được nấu chín, thế nên việc ăn các món sốt cà chua, súp cà chua sẽ có hiệu quả cao hơn là việc ăn sống. Đây cũng là chất béo hòa tan, vì thế nó có khả năng đi vào cơ thể nhanh hơn các loại chất béo khác.

2. Thịt đỏ

tapchilamdep.com
Thịt nạc có chứa hàm lượng cao protein và kẽm, vì thế nó giúp điều trị mụn trứng cá còn tốt hơn cả kháng sinh.

Để sản xuất collagen, da của bạn cần các axit amin gycine và proline, đầy là thành phần có rất nhiều trong thịt đỏ. Ngoài ra, kẽm trong thịt đỏ cũng đóng vai trò quan trọng giúp sản xuất collagen và chống viêm da. Bạn có thể dùng xen kẽ thịt đỏ với hải sản, phô mai, bắp cải, kem, đậu, hàu vì nó cũng chứa glycine nồng độ cao.

3. Trà xanh

tapchilamdep.com
Đây là một cỗ máy chống oxy hóa hữu hiệu. Nhờ có chứa hợp chất catechin nồng độ cao mà nó sẽ giúp da kháng viêm, chống lão hóa da. Trà xanh có thể sử dụng uống hàng ngày hoặc bôi trực tiếp lên da để bảo vệ da trước ánh nắng và nguy cơ ung thư da do tia UV. Các nghiên cứu cũng cho thấy một phụ nữ sử dụng 1 tách trà xanh 2 lần mỗi ngày trong 6 tháng có thể giúp giảm các tác hại của ánh nắng mặt trời trên da như đốm nâu, nếp nhăn.


4. Đậu xanh

tapchilamdep.com
Loại thức ăn chứa ít calo này có thể giúp tóc dày hơn và móng tay phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra nó cũng có tác dụng làm đẹp da nhờ nguồn silicon giàu có. Theo nghiên cứu gần đây, chỉ cần 10mg đậu xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da, mái tóc và móng tay khỏe đẹp.


5. Quả óc chó

tapchilamdep.com
Đây là loại axit béo omega-3, giúp giảm các tình trạng viêm nhiễm và nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp cung cấp độ ẩm, giúp hạn chế tình trạng lão hóa. Bạn có thể dùng kèm quả óc chó với hạnh nhân, dầu oliu hoặc lạc.


6. Sữa chua

tapchilamdep.com 
Món ăn thơm ngon này chứa loại probiotic tự nhiên, giúp bổ sung vi khuẩn tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu khẳng định sữa chua giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, giúp phòng tránh mụn trứng cá, viêm nhiễm trên da. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại ít đường vì nếu không nó có xu hướng làm mụn nặng thêm.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading