Răng trắng nhờ đâu?

Thứ Hai, 12/12/2011 08:40

2,339 xem

0 Bình luận

(0)

2731

Nỗi ám ảnh về hàm xỉn màu, ố vàng, thiếu độ bóng khiến bạn mất tự tin nở những nụ cười rạng rỡ. Hãy lấy lại nụ cười duyên dáng bằng liệu pháp chăm sóc răng sau

1. Không lập tức đánh răng sau khi ăn

Sau khi “nạp” những thực phẩm có tính axit thì đừng đánh răng ngay, để tránh gây thêm tổn thương cho răng. Thành phần chất làm trắng trong kem đánh răng sẽ phản ứng kịch liệt với axit, càng khiến men răng của bạn bị ố vàng, xám xịt.

Tốt nhất nên đánh răng 10 phút sau khi ăn, khi lượng axit trong miệng đã phần nào bị bão hòa, mất dần hoạt tính oxy hóa khử men răng.

Sau khi ăn thực vật có tính axit, nên dùng nước súc miệng hoặc một cốc sữa bò để làm sạch khoang miệng, trung hòa axit và đẩy nhanh quá trình khôi phục canxi giúp răng thêm chắc khỏe, sáng bóng.

2. Định kỳ thay bàn chải và kem đánh răng

Đây là phương pháp hữu hiệu giúp răng thêm khỏe mạnh, và hạn chế bị sâu răng, hỏng men răng.

Mỗi loại kem đánh răng có thành phần hóa học và tác dụng riêng biệt, do đó, nếu trường kỳ dùng một loại thì chưa đủ, lâu ngày răng sẽ sản sinh ra chất kháng thuốc, kem đánh răng sẽ dần mất đi tác dụng vốn có của nó.

Sau khi ốm dậy, nên lập tức thay bàn chải đánh răng, để các vi khuẩn gây bệnh không còn cơ hội “xâm nhập” vào cơ thể bạn gây tái phát bệnh.

Tuyệt đối tránh dùng chung bàn chải đánh răng với người khác. Bởi nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm rất cao nếu dùng chung bàn chải đánh răng.

 

 

3. Đắp mặt nạ cho răng bằng dâu tây – chất tẩy trắng tự nhiên

Cách làm: Trộn nhuyễn dâu tây với bột lên men, sau đó bôi đều lên bề  mặt răng, để khoảng 5 phút, sau đó đánh sạch là  được.

Lưu ý: Vì dâu tây chứa hàm lượng lớn axit, do vậy không nên lạm dụng phương pháp tẩy trắng tự nhiên này. Tốt nhất nên làm 1 lần/ tuần để phát huy tối đa hiệu quả làm trắng răng.

4. Ăn dưa muối để chống lở loét khoang miệng

Sở dĩ khoang miệng bị lở loét, bị nhiệt miệng hay mắc một số các chứng viêm nhiễm khác là do thiếu vitamin U. Loại vitamin này chứa rất nhiều trong các loại dưa muối từ rau cải, bắp cải và các loại rau xanh khác.

Do vậy, ăn dưa muối là giải pháp tốt cho những người bị lở loét, viêm nhiễm khoang miệng.

5. Nên ăn mía và rau cần để vệ sinh răng miệng

Mía và rau cần như  một loại “nước súc miệng” tự nhiên có  tác dụng hữu hiệu trong việc bảo vệ men răng.

Khi nhai chúng, không chỉ  đường ruột mới hoạt động mà khoang miệng cũng được làm sạch do kích thích tuyến nước bọt hoạt  động mạnh hơn, cân bằng lượng axit và kiềm trong khoang miệng. Từ đó cho hiệu quả kháng khuẩn tự nhiên, bảo vệ men răng, giúp răng sáng bóng, chắc khỏe.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading