Tủ lạnh có thể giữ trứng ngon được bao lâu?

Thứ Hai, 12/12/2011 09:37

1,825 xem

0 Bình luận

(0)

3927

Tốt nhất không nên để trứng quá 30 ngày trong tủ lạnh kể từ ngày trứng được đóng gói bán. Nếu bạn mua trứng ở ngoài chợ thì nên dùng trứng trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua để đảm bảo chất lượng trứng còn tốt.

Nếu bạn mua trứng ở ngoài chợ thì nên dùng trứng trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua để đảm bảo chất lượng trứng còn tốt.

Trứng để trong tủ lạnh muốn biết bị hỏng hay không bạn có thể nhìn màu sắc quả trứng, nếu trứng có màu sậm khác với trứng màu thì trứng đã có hiện tượng hỏng.

Cũng có thể nhận biết bằng cách đặt quả trứng vào một bát nước lạnh đầy, quan sát quả trứng. Nếu trứng tươi sẽ chìm xuống đáy bát và nằm yên ở đáy; Trứng hơi cũ (khoảng 1 tuần) sẽ nằm dưới đáy nhưng hơi bồng bềnh. Nếu quả trứng thăng bằng ở trạng thái quay phần nhọn xuống dưới và đầu to hơn của quả trứng quay lên phía trên thì trứng này đã được để khoảng 3 tuần. Nếu trứng nổi trên bề mặt nước thì trứng đã hỏng, không nên ăn nữa.

Cũng có thể ngửi mùi trứng. Khi trứng đã được đập ra bạn có thể kiểm tra bằng cách nhận biết mùi. Các vi khuẩn sẽ phá hỏng các protein trong lòng trắng trứng và tạo ra khí gas. Thứ khí này có mùi rất khó chịu và thường được gọi là "mùi trứng thối".

(Theo món ngon sài gòn)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading