Chọn, chế biến và bảo quản khoai Tây

Thứ Ba, 13/12/2011 05:06

3,170 xem

0 Bình luận

(0)

4001

Khoai tây không chỉ là thực phẩm thông dụng mà còn là một loại dược phẩm. Nó được mệnh danh là "nhân sâm dưới lòng đất" bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú.
Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, mang lại lợi ích cho sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp của phái nữ và rất dễ chế biến. Tuy nhiên, muốn có món ăn ngon từ khoai tây, bạn cần phải biết cách chọn lựa. Dưới đây là 8 điều cần biết khi lựa chọn và chế biến khoai tây.

1. Khi chọn mua khoai tây, bạn nên chọn loại có vỏ đẹp, không có nốt lấm chấm, củ lớn, không bị sứt sẹo, nhăn nheo. Đặc biệt, tuyệt đối không chọn loại khoai đã mọc mầm vì dễ bị mắc bệnh khi ăn.

2. Muốn gọt vỏ khoai tây nhanh, bạn nên ngâm khoai vào nước nóng trước khi gọt, sau đó vớt ra và cho vào nước lạnh, vỏ khoai sẽ rất dễ bong ra. Sau khi gọt xong, muốn khoai trắng, ngâm khoai vào nước có pha một thìa giấm.

8 điều cần biết về khoai tây 1

3. Để bảo quản được khoai lâu, hãy loại những củ bị sâu bệnh, sứt sẹo hoặc khô héo, xếp khoai vào một hộp giấy cùng với một vài quả táo tầu chưa chín.

4. Khoai được ngâm vào nước pha muối khi luộc sẽ không bị nát và đen.

5. Những vết thâm của khoai có thể loại trừ khi cho thêm chút giấm vào nước nấu khoai.

6. Khi nướng khoai trong lò, bạn nên dùng kim hay dĩa chọc vào những lỗ trên củ khoai để khoai không bị nứt vỡ.

7. Trước khi rán, khoai nên được để ráo nước hay thấm khô nước và khi rán, cần để mỡ hay dầu nóng già, khoai sẽ giòn và ngon hơn.

8. Muốn nấu xúp khoai tây đúng cách với các loại rau quả như dưa chuột, ta nên cho rau vào sau cùng khi xúp đã gần chín vì nếu cho cùng một lúc với khoai, dễ làm khoai bị cứng.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading