Cách làm bánh sắn thơm, ngậy, bùi

Thứ Tư, 14/12/2011 05:23

11,609 xem

0 Bình luận

(0)

4284

Món ăn không chỉ thơm bùi của vị sắn nếp mà còn béo ngậy quyến rũ lòng người. Hãy cùng học cách để làm món bánh này các bạn nhé.
Đây là món ăn dân dã mà hàng trăm ngàn khách thập phương khi đến viếng thăm Đền Hùng đều mua về để làm quà cho gia đình bạn bè.

Nguyên liệu:



- Bột sắn nếp: 1kg

- Thịt ba chỉ :200gm

- Đỗ xanh : 100gm

- Mộc nhĩ : 5 cái

- Hành khô :2 củ

- Lá chuối : 1 tàu vừa

Thực hiện:

Bột sắn cho vào thau lớn, cho từ từ nước vào nhào bột cho quyện đều, mịn, cho thêm chút muối vào nhào thật nhuyễn.

Băm nhuyễn thịt cùng hành khô và mộc nhĩ, cho lên bếp xào qua với 1 chút dầu ăn và nêm 1 chút gia vị.

Đỗ xanh ngâm nước nóng sau đó đãi sạch vỏ, cho lên nấu cơm đỗ, dùng thìa miết vụn cơm đỗ, nêm chút đường, nắm thành những nắm nhỏ.

Lá chuối rửa sạch bụi bẩn, dùng khăn lau khô. Tước ra thành nhiều lá nhỏ bằng 3 ngón tay.

Bột sắn chia thành những phần nhỏ vừa ăn. Cán mỏng bột sắn khéo léo cho nhân vào, nhân mặn (thịt, mộc nhĩ) nhân ngọt (đỗ xanh). Nặn thành những chiếc bánh xinh xinh, dùng lá chuối bọc bên ngoài từng chiếc bánh để khi sôi bánh không bị dính vào nhau. Lần lượt xếp bánh vào nồi đồ sôi. Bánh mặn xếp dưới, bánh ngọt xếp ở bên trên, có thể dùng ký hiệu riêng để phân biệt nhân bánh.

Đun nồi sôi lửa nhỏ vừa để bánh chín đều. Sau 40 phút bánh sẽ lên mùi thơm ngậy của sắn nếp và nhân đậu thịt. Khéo léo xếp ra đĩa và thưởng thức.

Mách bạn:

Món này thường ăn nóng mới ngon, vì vậy nếu bánh có bị nguội bạn có thể cho lên nồi sôi để sôi lại cho nóng. Bánh sắn khi chín thì chuyển sang màu nâu đất.

Chúc các bạn ngon miệng!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading