Gỏi hoa chuối - dễ ăn mà không bị chán!

Thứ Năm, 15/12/2011 03:31

8,049 xem

0 Bình luận

(0)

3482

Trước đây, món nộm hoa chuối (gỏi hoa chuối) chỉ xuất hiện ở các mâm cơm chay, mâm cơm bình dân nơi thôn dã. Nhưng mấy năm gần đây, nó lại được tôn vinh là món đặc sản.

Trong các bàn tiệc ở nhà hàng, hoặc trong mâm cỗ tại gia hiện nay, khách ăn thường thấy có món nộm hoa chuối (gỏi bắp chuối). Đặc vị của món ăn này là chua - cay - mặn - ngọt - béo - bùi rất ngon miệng.

Chuối có nhiều loại, loại nào dùng bắp làm nộm đều được, nhưng ngon nhất vẫn là hoa chuối sứ, chuối mật (có nơi gọi là chuối tây).

Hoa chuối thường được thái mỏng, ngâm nước vôi cho trắng, bán sẵn ở chợ. Nhưng muốn có một đĩa nộm ngon, bạn nên mua nguyên bắp chuối về thái thật mỏng, ngâm trong nước muối loãng cho ra hết nhựa và chất chát, sau đó rửa sạch nhiều lần nước để hoa chuối có màu trắng hồng.

Nguyên liệu để làm nộm hoa chuối:

- 300 gr hoa chuối thái mỏng.

- 100 gr giá đỗ.

- 100 gr dưa leo bỏ ruột, thái chỉ.

- 100 gr thịt gà luộc xé chỉ hoặc tai heo luộc thái chỉ.

Các gia vị: vừng, lạc rang giã nhỏ, đường, bột canh, dấm, ớt, tỏi giã nhỏ, các loại rau kinh giới, húng mùi...

Chế biến:

Để món nộm được ngon, nên trộn hoa chuối với vừng hoặc lạc trước cùng các loại gia vị và sau hết là dấm. Các "công đoạn" trộn nên nhẹ tay. Khi ăn, bày ra đĩa, trên mặt nên rắc thêm trứng, giò lụa thái chỉ và các bông hoa tỉa bằng hành, ớt, cà chua.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading