Khám phá địa điểm ăn sáng Huế!

Thứ Sáu, 16/12/2011 08:07

7,232 xem

0 Bình luận

(0)

2937

Huế vốn nổi tiếng với nghệ thuật ẩm thực, các món ăn rất đa dạng và phong phú nên mọi người dễ dàng tìm cho mình một món ăn hợp khẩu vị, ngon miệng, một quán ăn quen thuộc phục vụ bữa ăn quan trọng trong ngày - bữa ăn sáng.

Các quán ăn sáng tràn ngập trên khắp các đường phố, từ những quán bình dân bên lề đường cho đến những quán sang trọng đều rất đông khách.

.

Sau một đêm dài bình yên, Huế thức dậy chào đón một ngày mới. Không khí nhộn nhịp trên các con đường cùng những tia nắng đầu tiên làm Huế trở nên sống động, náo nhiệt. Tiếng còi xe inh ỏi và những bước chân rộn ràng làm cho phố phường thêm tấp nập, đông vui. Mọi người bắt đầu một ngày làm việc mới. Các quán xá hai bên đường hình như cũng đã thức dậy từ sớm như để lấy cái may mắn cho một ngày buôn bán. Đông đúc, nhộn nhịp nhất vẫn là các quán ăn.

Có lẽ các chị bán hàng ăn đã phải vất vả thức dậy thật sớm để chuẩn bị các món ăn ngon phục vụ bữa ăn sáng cho mọi người. Các quán ăn sáng tràn ngập trên khắp các đường phố, từ những quán bình dân bên lề đường cho đến những quán sang trọng đều rất đông khách. Huế vốn nổi tiếng với nghệ thuật ẩm thực, các món ăn rất đa dạng và phong phú nên mọi người dễ dàng tìm cho mình một món ăn hợp khẩu vị, ngon miệng, một quán ăn quen thuộc phục vụ bữa ăn quan trọng trong ngày -  bữa ăn sáng. Bữa ăn sáng của Huế thật phong phú, đa dạng với nhiều món ăn giúp quý khách tha hồ lựa chọn. Từ đó tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc biệt riêng có của Huế - văn hóa ăn sáng.

Khám phá Huế xin giới thiệu tới quý khách một vài món ăn và quán ăn sáng làm giàu thêm sự lựa chọn của các bạn.

Món bánh canh cá lóc là sự lựa chọn tối ưu cho các khách bình dân.
Vị ngọt của nước cá cùng với các sợi bột dai dai và mùi ngò hành thơm phức làm ấm lòng khách ăn

Món ăn mang đầy đủ chất dinh dưỡng - "mì ốp la" trên đường Trương Định thường được các vị khách có túi tiền rủng rỉnh lựa chọn.



Những quán thiếu không gian như thế này trên đường Hai Bà Trưng vẫn được mọi người "chịu khó" ngồi bởi những tô bún giò béo ngậy, những tô bún chả cá thơm phức mùi mắm ruốc đặc trưng

Quán "bún bò Huế" trên đường Lý Thường Kiệt đã trở thành một thương hiệu cho các khách du lịch khi đến Huế.

Quán " bún Bê" trên đường Đống Đa cũng đã chật ních khách dù còn rất sớm.
Các khách hàng phải chen chúc, ngồi cùng bàn với nhau dù không quen biết vì đã hết chỗ.


Các cô cậu học sinh vẫn thích sự nhanh gọn, tiên lợi của các xe bán bánh mì trên đường Nguyễn Huệ

Các quán bún bình dân trên vỉa hè vẫn được các gia đình lựa chọn

Huế vốn nổi tiếng với món "bún bò", nhiều quán "bún bò Huế" đã được mở ra trên các đường như: Lý Thường Kiêt, Đống Đa, Trần Cao Vân..mà vẫn được khách hàng "tiêu thụ" hết

Thêm một sự lựa chọn cho bạn về quán bún ở trên đường Trần Cao vân



Các quán bún là sự lựa chọn số một của khách ăn.
Hình như mọi người rất ưa chuộng món này cho buổi sáng.



Quán "cơm hến" trên đường Trương Định dành cho tất cả những ai ưa thích vị lạ miệng của món ăn này. Không kể khách sang hay khách bình dân, học sinh hay nhân viên công sở....mọi người đều đến đây vì vị cay, béo, bùi của tô bún được húp cùng vị ngon ngọt của chén nước hến .

(Theo KhamphaHue)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading