Môi hồng những ngày đông lạnh, hanh heo!

Thứ Sáu, 16/12/2011 08:50

2,396 xem

0 Bình luận

(0)

4746

Ngày lạnh và hanh heo như thế này sẽ khiến cho môi của bạn rất hay bị nẻ đôi khi còn bị chảy máu hay thâm tím lại. Dưới đây là cách mà bạn có thể làm cho môi bạn luôn hồng hào xinh xắn mỗi ngày

Môi khô nứt nẻ, môi nhạt hoặc thâm xì lại... Bình tĩnh nào, các ấy đừng vội lo lắng quá nhé, bí kíp đây rồi nè.

1. Uống nước

Các bạn đừng dại gì mà dựa vào nước bọt để làm ẩm đôi môi nhé! Trong nước bọt có chứa axit, nó sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da làm môi khô hơn. Thay vì thế bạn hãy uống nhiều nước hơn mỗi ngày, từ 2 - 3 lít/ ngày là tốt nhất.

2. Tránh nắng

Khi ra ngoài, bạn đừng quên sử dụng soi dưỡng môi có yếu tố chống nắng nhé. Nó sẽ giúp đôi môi bạn tránh được các tia cực tím, khiến môi không bị khô nẻ, không bị xuất hiện các nếp nhăn trên môi. Đặc biệt, nó sẽ giúp bạn chống lại màu xỉn cho môi nữa đấy.

 

3. Massage môi

Thời gian tốt nhất để massage đôi môi là vào buổi tối. Bạn hãy dùng ngón trỏ và ngón cái ấn sâu xuống môi dưới, rồi lại tiến hành động tác đấy với môi trên. Làm như vậy vài lần mỗi ngày sẽ giúp đôi môi mềm và căng mọng hơn. Bởi làn da của môi có kết cấu đặc biệt, thành phần dinh dưỡng của nó chủ yếu phụ thuộc vào da, cho nên mỗi ngày massage môi là điều vô cùng quan trọng.

4. Son dưỡng môi

Bạn có thể mua sản phẩn chuyên dụng dành riêng cho đôi môi, hoặc cũng có thể tự chế son dưỡng môi cho riêng mình. Trước khi dùng sản phẩm dưỡng, bạn nên lấy khăn ấm áp vào môi 3 - 5 phút, sau đó dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau môi, nhớ phải nhẹ nhàng nhé.

5. Tẩy trang hoàn toàn

Màu son môi có thể vương lại trên viền môi và không dễ để nhìn thấy chúng, lâu dần sẽ khiến đôi môi bị mờ và xỉn. Bởi vậy, mỗi khi tẩy trang, bạn nhất định phải chú ý để rửa thật kỹ và sạch nhé!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading