Sang Trọng Claret.

Thứ Sáu, 26/12/2008 10:16

847 xem

0 Bình luận

(0)

2265

Toạ lạc trên số 9A Dã Tượng là một con phố ngắn yên tĩnh, gần trung tâm, cạnh các khách sạn như Melia, Women,... Claret được thiết kế theo một phong cách riêng, màu chủ đạo là màu trầm, với hệ thống ánh sáng vàng ấm tạo không khí đầm ấm gia đình, thân thiện khi thực khách bước chân vào nhà hàng. Từ cách thiết kế trang trí cũng đã nói lên sự sang trọng của nhà hàng. Nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp để được mang lại cho thực khách một cảm giác mình là thượng khách, được thấy mình trở lên quan trọng trong không gian thời gian nhất định tại nhà hàng.
Điều này đã tạo nên phong cách riêng của Claret. Đặc biệt hơn cả, là bộ sưu tập rượu rang đủ loại khác nhau, những chai rượu vang nối dài trên giá gỗ ốp quanh tường. Nơi đây có hầu hết các loại rượu vang nổi tiếng, vang Chile, vang Pháp, vang Tây Ban Nha...
“Thế mạnh” là rượu vang, nên những món ăn của Claret cũng là nhằm phục vụ “Thượng đế” của loại rượu này. Mạnh về món nướng, điều dễ thấy là như vậy. Có thể chọn hoặc thịt heo, hoặc thịt bò, hoặc thịt cừu nướng cho bàn ăn của bạn. Heo nướng mang tên rất dễ thương “Heo nướng Claret”. Là thịt heo Mường, được tẩm ướp công phu với những loại gia vị đặc trưng và “gia truyền” của vị bếp trưởng người gốc Trung Hoa, nhưng đã ở Việt Nam khá lâu nên “hiểu rõ” khẩu vị của người Việt Nam lắm lắm. Bò úc nướng, ngoài vị thơm nức mũi của những gia vị đặc biêt, ngoài cái cảm giác ngọt lịm cả chân răng khi cắn vào miếng thịt bì mềm, mịn; còn là cảm giác “thơm khó tả” của hương vị thiên nhiên. Bởi nhà hàng nướng bằng than hoa mà! “Than hoa, đó là bí quyết riêng cho những món nướng của chúng tôi. Nó mang lại cho những món ăn của Claret một mùi thơm ngon của tự nhiên mà không “gia vị” nào có được” – một nhân viên của nhà hàng cho biết.
Claret có rất nhiều món lạ. Nhưng độc đáo nhất và là “bản quyền” của nhà hàng chính là món súp cơ chai. Con trai ngọc, sau khi đã lấy đi ngọc, còn lại cái cơ trai gắn thịt trai với vỏ, sẽ được mang ra nấu súp cùng với thịt lợn thăn, nấm hương cùng một số “gia vị đặc trưng”. Bát súp cơ trai thơm lừng mùi thịt trai, mùi nấm hương; ăn lại ngọt lịm. Món súp này, hầu như khách hàng nào cũng gọi khi vào Claret. Và ăn rồi thì rất dễ nghiện.
Món của Claret, món nào cũng độc đáo và ngon cả. Lại còn “luôn mới” nữa mới thú chứ. Những vị chủ khắt khe của nhà hàng này yêu cầu, thực đơn phải thay đổi hàng tuần, để “kích thích tính khám phá mới lạ cho thực khách”...
Nhà hàng thường xuyên tổ chức những cuộc thử rượu vang. Đến nhà hàng Claret khách không chỉ tìm thấy ở nơi đây những món ăn sang trọng mang phong cách Châu Âu mà quan trọng hơn thực khách còn thêm hiểu biết về rượu vang, những tác dụng của Vang, cách thưởng thức và phân biệt các loại vang khác nhau. Đối với con nhỏ trong gia đình đến ăn nhà hàng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng vật dụng, cách ăn theo phong cách Âu.
Theo Anh Trình - quản lý nhà hàng cho biết: khách hàng đến đây không chỉ để thưởng thức món ăn, ngoài ra họ còn đến để tìm hiểu về văn hoá rượu vang. Nhiều thực khách là những người đã từng sống và làm việc tại các nước sản xuất rượu vang nổi tiếng nay tìm đến nhà hàng như một địa chỉ ôn lại những kỷ niệm, hoặc mua những chai vang đắt giá làm món quà tặng bạn bè người thân.
Thông tin nhà hàng
Tên nhà hàng
sang trọng claret.
Đặt chỗ trước
Chấp nhận
Loại hình
Nhà Hàng
Số chỗ
200
Địa chỉ
Số 9A Phố Dã Tượng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giờ Phục vụ
9h - 22h
Điện thoại
9427402
Mục đích
Bình Thường
Fax
Không gian
Website
Bãi đỗ xe
Email
Thanh toán
Ngôn ngữ
Thực đơn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading