đường nâu

Hàng ngày, bạn thường dùng đường nâu hay đường trắng? Đường nào là tốt cho sức khỏe? Sự khác biệt giữa hai loại đường này là gì?
Nên dùng đường nâu hay đường trắng? - Sức Khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe - Sức khỏe gia đình



Đường nâu hay đường trắng tốt hơn.

Sự khác biệt duy nhất giữa hai loại đường nâu và đường trắng là đường nâu chứa mật đường, tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng giữa 2 loại này về cơ bản giống nhau. Do đó, không thể nói đường nâu tốt hơn đường trắng.

Hàm lượng calorie

Cả đường nâu lẫn đường trắng đều có hàm lượng calorie như nhau. Mỗi thìa đường đều chứa khoảng 17 calorie, tức là chưa đầy 1% hàm lượng calorie một người cần tiêu thụ hàng ngày (2.000 calorie).

Chất béo

Cả đường nâu lẫn đường trắng đều không có chất béo. Tuy nhiên, đường có thể kết hợp với những nguyên liệu khác chứa chất béo, làm thành món ăn không tốt cho sức khỏe.

Carbohydrate

Nếu ăn ít đường, bạn sẽ không hấp thụ một lượng lớn carbohydrate. Trong 1 thìa đường nâu và đường trắng chỉ chứa 4 g carbohydrate, tương đương 1% hàm lượng carbohydrate cần cho cơ thể hàng ngày.

Vitamin và khoáng chất

Cả hai loại đường về cơ bản không có các vitamin và khoáng chất. Do đường nâu chỉ chứa một lượng nhỏ khoáng chất, bạn sẽ phải hấp thụ một lượng đường lớn thì mới thấy hiệu quả rõ rệt.

Ghi chú

Chưa có định nghĩa nào về từ này!