TOP 6 ĐỊA CHỈ DU HỌC NHẬT BẢN TẠI HÀ NỘI UY TÍN NHẤT

Quả cherry

Giá trị dinh dưỡng

Cherry là một trong những loại trái cây nhập khẩu cao cấp rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Giống cherry Úc đỏ thường được trồng ở khu vực New South Wales, Victoria và nhiều nhất ở vùng Tasmania. Cherry Úc nhập khẩu thường có màu đỏ thẫm, căng mọng bắt mắt và ăn ngon hơn hẳn cherry ở những vùng khác.

Công dụng

Giàu vitamin A: Hàm lượng vitamin A cao là một trong những lợi ích lớn nhất của quả Cherry. Chúng chứa lượng vitamin A gấp 20 lần trong quả việt quất hoặc dâu tây. Ngoài ra, quả cherry còn chứa beta carotene – vitamin đặc biệt này rất có lợi cho hệ miễn dịch, thị lực và làn da của bạn.

Cho giấc ngủ sâu: Nếu bạn thường xuyên ngủ không ngon giấc, quả Cherry sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về giấc ngủ bởi chúng chứa melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. Vì vậy, ăn quả anh đào thường xuyên sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Tốt cho não bộ: Quả Cherry được biết đến là thực phẩm tốt cho não bộ bởi chúng chứa các chất chống ôxy hóa anthocyanin. Đây là một lí do nữa khiến bạn không nên bỏ qua loại quả tuyệt vời này.

Chống viêm: Quả Cherry với đặc tính chống viêm sẽ rất có lợi cho những vận động viên điền kinh và người tập chạy bị đau, hoặc người bị viêm khớp . Nếu bạn cũng có hoàn cảnh tương tự, hãy dùng nước ép quả anh đào loãng 3 lần/ngày.

Phòng ngừa ung thư: Quả Cherry có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư bởi chúng chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô.

Cho một trái tim khỏe mạnh: Không bao giờ là quá sớm để nghĩ đến việc bảo vệ sức khỏe trái tim của bạn. Có rất nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim và quả Cherry có tác dụng làm giảm tất cả các nguy cơ đó.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Quả Cherry giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bởi chất anthocyanin làm tăng khả năng sản sinh insulin. Vì vậy, bạn nên thay đổi chế độ ăn khoa học hơn và tránh ăn quá nhiều đường – quả Cherry chính là một thực phẩm bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình.

Cung cấp năng lượng:  Quả cherry có chứa vitamin C, giúp giảm viêm và có thể hữu ích như một liệu pháp bổ sung tự nhiên trong điều trị bệnh gout và các loại viêm khớp, được chứng minh bởi Robert Shmerling, MD, Beth Israel Deaconess. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng nếu bạn ăn hai khẩu phần quả quả cherry mỗi ngày như những người tham gia trong một nghiên cứu y khoa đã làm, bạn sẽ tiêu thụ thêm 180 calo mỗi ngày. Nếu bạn không thay đổi bất cứ điều gì khác trong chế độ ăn uống của bạn hoặc chương trình tập thể dục, những calo sẽ dẫn đến tăng cân khoảng từ 1 đến 0.5 pound mỗi tháng.

Giảm chứng co cơ và chuột rút do kinh nguyệt: Trong quả cherry có một hàm lượng kali nhất định. Mặc dù lượng kali trong quả anh đào thấp hơn so với trong chuối nhưng nó cũng giúp giảm chứng chuột rút trong ngày chị em có kinh nguyệt.

Phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa: Quả cherry là loại thực phẩm có thể 'cứu' hệ tiêu hóa vì nó thực sự giàu chất xơ. Ăn quả này hàng ngày cũng giúp đốt cháy chất béo hiệu quả nên góp phần giúp bạn giảm cân.

Giảm viêm, sưng, đau: Quả cherry là một nguồn cung cấp dồi dào anthocyanins. Chất này được chứng minh có thể giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mãn tính, bao gồm cả gút và viêm khớp.

Bảo vệ mắt: Hàm lượng vitamin A và beta caroten phong phú trong quả cherry chính là lý do tại sao loại quả này lại tốt cho mắt. Vitamin A và beta caroten giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Phòng bệnh ung thư: Ăn thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú như quả cherry được coi là có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn quả cherry hoặc uống nước ép cherry thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Cách chọn

Chọn quả màu sẫm: Giữa hai quả màu đỏ tươi và đỏ sẫm thì bạn nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chọn phần cuống còn màu xanh: Sau khi chọn được loại quả đúng màu đỏ sẫm thì bạn hãy để ý đến phần cuống phải còn màu xanh lá cây mới là những quả cherry chất lượng đó.

Bóp vào thấy quả dày mình: Giờ thì chúng mình dùng tay bóp vào quả, nếu thấy cherry dày mình, rắn rắn, không bị mềm nhũn là được.

Bề mặt quả nhẵn mịn: Cuối cùng thì vuốt trên bề mặt thấy quả cherry nhẵn mịn, không sần sùi là chọn được ngay rồi. Kích thước cherry đạt tiêu chuẩn phải đạt đường kính từ 27mm trở lên nhé.

Bảo quản

Không đặt cherry hết vào một túi, xếp chồng lên những loại thực phẩm khác. Điều này sẽ làm cherry nhanh hỏng.

Chỉ nên rửa một lần khi mua về, hạn chế rửa nhiều lần làm cherry bị nẫu, dập nát.

Lưu ý khi sử dụng

Tác dụng phụ khi ăn nhiều quả anh đào

Dư thừa chất xơ: Một chén anh đào có 3 gam chất xơ - chiếm 12% lượng chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày. nếu bạn ăn quá nhiều quả anh đào có thể dẫn tới tiêu thụ quá nhiều lượng chất xơ cần thiết, dẫn đến hậu quả là đầy hơi, ợ nóng và tiêu chảy.

Tiêu thụ quá nhiều carb: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị nên tiêu thụ 1 - 2 ly trái cây hàng ngày. Nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn mức đó, bạn sẽ tiêu thụ một số lượng đáng kể chất carbohydrate. 2 ly anh đào có chứa 50 gram carbohydrate - chiếm 17% lượng carb bạn cần hàng ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 calo một ngày. Các carbs trong anh đào bao gồm chất xơ và đường. Các chất xơ giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu, nhưng nếu bạn nhận được nhiều đường hơn cơ thể bạn cần năng lượng, nó sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Gây dị ứng: Protein trong quả anh đào có thể gây dị ứng đối với một số người. Nếu bạn dị ứng với quả anh đào, bạn có thể gặp các triệu chứng bao gồm khó thở, khó nuốt, phát ban, buồn nôn hoặc tiêu chảy... thậm chí đe dọa tính mạng. Theo báo cáo của Viện Dị ứng, Hen và Miễn dịch học Mỹ, những người bị dị ứng với nho, táo, đào, mơ hay phỉ cũng có thể bị dị ứng với quả anh đào.