Rum

Là loại rượu mạnh được lên menchưng cất từ mật mía hoặc nước mía. Không giống với các loại rượu mạnh khác, không có một quy chuẩn nào về sản xuất rum. Thay vào đó, mỗi vùng miền và mỗi nhà sản xuất lại có một phương thức chưng cất riêng, mang đến sự phong phú cho loại rượu này. Rum cũng là một trong những loại rượu được chưng cất tại địa phương nhiều nhất bởi về nguyên tắc, chỉ cần chuyển hóa đường thành alcohol là có thể chưng cất ra rượu rum.



Phân loại

Dark rum là loại rum có màu tối như nâu, đen hoặc đỏ, thường được làm từ đường hoặc mật caramen. Chúng có hương vị mạnh và có thể thoảng chút hương gia vị.

Flavored rum là loại rum được ngấm các hương trái cây.

Gold rum hay còn gọi là Amber rum (rum có màu hổ phách) có hương vị và màu sắc nằm ở giữa so với dark rum và light rum.

Light rum hay còn gọi là silver hoặc white rum do màu sắc nhạt của chúng. Với hương vị dịu nhẹ, chúng thường được dùng để pha chế hơn là uống thẳng.

Overproof rum là loại rum rất mạnh, với nồng độ cồn cao hơn nồng độ 40%AVB tiêu chuẩn, thậm chí lên đến 75%AVB. Do đó, người ta thường chỉ dùng chúng để pha chế.

Premium rum là loại rum hảo hạng được thưởng thức như cognac hay scotch. Chúng đa số đều thuộc những nhãn hiệu nhỏ và được bán ra rất hạn chế.
Spiced rum là loại rum được thêm gia vị hoặc caramen. Đa số chúng có màu tối và được làm từ gold rum.