Cá chai chiên mật ong

Chủ nhật, 05/07/2009 10:55

2,547 xem

0 Bình luận

(0)

1257

Với nhiều người, cái tên cá chai nghe có vẻ lạ và mới mẻ. Đây là loài cá sinh sống ở các vùng biển như Địa Trung Hải, Nam Phi, Biển Đỏ, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan.

Tại Việt Nam,  cá chai mới được khai thác trong thời gian gần đây ở vùng biển Nha Trang, nhưng nó đã trở thành một “đặc sản” biển được ưa thích. Cá chai không quá lớn, mỗi con có độ dài từ 10-20 cm, hình dạng gần với cá bống. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ con cá chai. Bếp trưởng nhà hàng Buffet Gánh mới cho ra lò một món cá chai mới rất ngon miệng: cá chai chiên mật ong. 

Cách làm món ăn này như sau: Cá chai rửa sạch, bỏ đầu. Sau đó ướp cá với gia vị, bao gồm: một chút gừng, một chút ớt bột, mật ong, muối (tùy theo lượng cá nhiều hay ít, ăn nhạt hay mặn, cay nhiều hay ít để gia giảm lượng gia vị). Ba gia vị này kết hợp sẽ tạo nên một chút cay, chút mặn và một chút hương thơm nồng. Để cho cá thấm gia vị, bạn phải ướp ít nhất là 30 phút. Sau khi ướp xong, tẩm cá trong trứng gà đã đánh tan rồi tiếp đó lăn qua bột khô.

Đổ dầu vào chảo để chiên cá. Lưu ý điều chỉnh độ lửa khoảng từ 90 đến 95 độ C để cá chín đều hai mặt. Cá chai khi chiên xong sẽ có lớp áo bên ngoài vàng ruộm, nhìn rất ngon mắt. Để món ăn dậy hương thơm hơn, bạn cũng có thể phủ lên cá một lớp mè đã được rang vàng.

Cá được ăn chung với sốt chua ngọt. Món sốt này cũng được làm rất đơn giản, thời gian chế biến nhanh: Cà chua bỏ hột và vỏ, nấu cho mềm, sau đó thêm vào dấm, đường, ớt, gừng, muối, bột năng. Trộn chung tất cả các gia vị này và đun trên bếp cho đến khi có một hỗn hợp sánh, vị chua chua ngọt ngọt. Món sốt này sẽ giúp cá chai chiên mật ong đậm đà hơn.

Ngoài vị ngon lạ miệng, món ăn này cũng không kém phần bổ dưỡng vì được kết hợp với mật ong, một thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe con người. Mật ong có thể giúp phòng chống nhiều bệnh tật, đảm bảo sức đề kháng tốt cho cơ thể.

Có thể thưởng thức món ăn này tại:

Nhà hàng Buffet Gánh – Khách sạn Bông Sen

117- 123 Đồng Khởi, Q.1

Gia Bảo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading