Sài Gòn Indian 

Thứ Năm, 16/04/2009 07:49

1,788 xem

0 Bình luận

(0)

3223

Đặc trưng kiểu ăn của người Ấn là ăn bốc nhưng ở đây vẫn có dao, muỗng, nĩa trên bàn ăn cho thực khách. Có nghĩa là không bắt buộc phải ăn bốc.

Từ cửa nghe mùi, vào đến quán nghe nhạc Ấn trên TV và nhìn những bức tranh minh hoạ những câu chuyện từ sử thi Mahabharata, là đã thấy cả một khí quyển Ấn. Cả kiến trúc cũng được điểm xuyết thật Ấn.

Nơi đây cũng là "từ điển" sống để ta có thể kính thưa càri các loại: cá, gà, vịt, heo, dê, bò, cừu, gì cũng có càri. Nhưng đặc biệt không có càri ếch như trong các nhà hàng Việt. Càri này khác tô càri ta hay ăn trong mấy đám cưới, nhất là đám cưới ở quê, nghe nồng nặc mùi nghệ. Càri ở Saigon Indian trầm lắng kín đáo hơn, một sự tổng hợp của nhiều vị.


Nha hang Saigon Indian

Nha hang Saigon Indian


Ấn Độ cũng là xứ mà ẩm thực dựa chính trên gạo, nên ở đây có đến 11 món cơm, và có hai món cơm chua là cơm nấu chanh và cơm nấu me (puliyo ghara rice), phải chăng cái đặc trưng của Ấn là cay và chua? Cơm Ấn chủ yếu nấu với gia vị, hoặc đậu, không nấu cơm trắng như Việt Nam.

Một món đặc biệt khác được mệnh danh là bánh mì Ấn - nan, nhưng trông chúng giống bánh xèo hơn. Có nhiều loại gia vị để nước bánh nan như bơ, tỏi, v.v... Bánh nan không mềm bở như bánh xèo, không giòn như bánh mì, mà dai.


Nha hang Saigon Indian

Nha hang Saigon Indian


Saigon Indian cũng có một số món lai "indochina" nghĩa là Ấn-Hoa, làm phong phú thêm sự lựa chọn cho khách. Theo đánh số thứ tự trong menu, quán có gần 300 món ăn. Đặc biệt, người Ấn có món trà masala có vị đắng, vị béo của sữa và một số gia vị khác.

Thông tin nhà hàng
Tên nhà hàng
sài gòn indian 
Đặt chỗ trước
Chấp nhận
Loại hình
Nhà Hàng
Số chỗ
0
Địa chỉ
73, tầng 1, Mạc Thị Bưởi, Quận 1
Giờ Phục vụ
Điện thoại
08.824 5671
Mục đích
Bình Thường
Fax
Không gian
Website
Bãi đỗ xe
Email
Thanh toán
Ngôn ngữ
Thực đơn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading