Các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe

Bạn rất muốn ăn vặt nhưng lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là vấn đề cân nặng. Dưới đây là các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe.


Sữa

Một ly sữa lạnh không béo là món ăn chào đón một ngày năng động. Có thể ăn sữa chua cùng phô mai hoặc bánh ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sữa chua hoa quả, sinh tố hay sữa ăn với bơ đậu phộng, chuối.

Rau


Cà rốt và cần tây là món ăn vặt có lợi, có thể kết hợp với cà chua bi và những lát bí. Dưa chuột cắt lát và ớt chuông vàng trộn dầu cũng giúp bổ sung dinh dưỡng.
Trái cây


Nho, mận, quýt tươi cung cấp dinh dưỡng và thơm ngon. Một quả chuối lạnh, nho khô và một bát dâu tây tươi có thể trở thành món ăn vặt cho bạn. Kết hợp các loại trái cây, như lát táo trộn lẫn với lê hoặc trái cây nướng vào mùa đông. Dưa hấu ăn theo mùa, trong khi nhiều loại trái cây như cam thường có quanh năm. Hãy thử các loại trái cây ít thông dụng để ăn vặt. Kiwi, xoài, đu đủ, quả lựu cung cấp dinh dưỡng và hương vị khác nhau.
Ngũ cốc
Bắp rang nổ, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt hay bột yến mạch có thể quết bơ hạnh nhân, bơ trái cây hoặc kem pho mát.

Đồ uống



Ngoài sữa, một số loại đồ uống khác như ca cao rất ngon và bổ dưỡng. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nước trái cây, rau trộn và nước ép cà chua là những loại nước uống ít natri. Sữa đậu nành và sữa hạnh nhân cũng là lựa chọn tốt.

Các đồ ăn nhẹ khác


Khi thèm ăn, bạn hãy thử nhâm nhi hạt hạnh nhân, sôcôla đen, bánh mì hay hạt bí với trái cây. Bạn thèm cái gì đó nóng, hãy thử một lát bánh mì phô mai nướng, một bát cơm với thịt gà nướng và rau, hoặc một cốc nhỏ súp bông cải xanh.

(Nguồn Thegioidacsan)


Cập nhật lần cuối lúc 10:37 ngày 21/12/2011 | Số lượt xem: 0

Thoát khỏi xem toàn màn hình In bài này

Các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe

Cập nhật lần cuối lúc 10:37 ngày 21/12/2011

Bạn rất muốn ăn vặt nhưng lại sợ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là vấn đề cân nặng. Dưới đây là các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe.

Sữa

Một ly sữa lạnh không béo là món ăn chào đón một ngày năng động. Có thể ăn sữa chua cùng phô mai hoặc bánh ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sữa chua hoa quả, sinh tố hay sữa ăn với bơ đậu phộng, chuối.

Rau


Cà rốt và cần tây là món ăn vặt có lợi, có thể kết hợp với cà chua bi và những lát bí. Dưa chuột cắt lát và ớt chuông vàng trộn dầu cũng giúp bổ sung dinh dưỡng.
Trái cây


Nho, mận, quýt tươi cung cấp dinh dưỡng và thơm ngon. Một quả chuối lạnh, nho khô và một bát dâu tây tươi có thể trở thành món ăn vặt cho bạn. Kết hợp các loại trái cây, như lát táo trộn lẫn với lê hoặc trái cây nướng vào mùa đông. Dưa hấu ăn theo mùa, trong khi nhiều loại trái cây như cam thường có quanh năm. Hãy thử các loại trái cây ít thông dụng để ăn vặt. Kiwi, xoài, đu đủ, quả lựu cung cấp dinh dưỡng và hương vị khác nhau.
Ngũ cốc
Bắp rang nổ, bánh quy ngũ cốc nguyên hạt hay bột yến mạch có thể quết bơ hạnh nhân, bơ trái cây hoặc kem pho mát.

Đồ uống



Ngoài sữa, một số loại đồ uống khác như ca cao rất ngon và bổ dưỡng. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nước trái cây, rau trộn và nước ép cà chua là những loại nước uống ít natri. Sữa đậu nành và sữa hạnh nhân cũng là lựa chọn tốt.

Các đồ ăn nhẹ khác


Khi thèm ăn, bạn hãy thử nhâm nhi hạt hạnh nhân, sôcôla đen, bánh mì hay hạt bí với trái cây. Bạn thèm cái gì đó nóng, hãy thử một lát bánh mì phô mai nướng, một bát cơm với thịt gà nướng và rau, hoặc một cốc nhỏ súp bông cải xanh.

(Nguồn Thegioidacsan)

© 2012 Bản quyền Ẩm Thực 365. Mọi quyền được bảo lưu.

Có tất cả bình luận cho bài viết này.

Đánh giá:

Hiện chưa có bình luận nào cho bài này! Hãy là người đầu tiên!


detail
Xem thêm nhà hàng

Các món ăn vặt có lợi cho sức khỏe

bởi Cập nhật: Ẩm thực Việt Nam, Công Thức nấu ăn, Nhà hàng ngon Địa chỉ 127 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Ha Noi, VN. 4.5 stars dựa trên 10071 độc giả bình chọn
© 2012 www.amthuc365.vn
web log free