Đi chơi khuya nên ăn gì?

Thứ Tư, 04/01/2012 02:31

1,770 xem

0 Bình luận

(0)

3031

Ăn khuya giờ đây đã trở thành thói quen của nhiều người. Thú ăn khuya, ăn đêm càng trở nên phổ biến hơn khi dịp Tết đến Xuân về.

Dịp đầu năm và Tết sắp tới, bạn sẽ có nhiều dịp đi chơi khuya, đừng quên ghé qua phố Tống Duy Tân làm đĩa cơm đảo gà rang nhé.
Con phố ẩm thực của Hà Nội từ lâu nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và bán hàng khá muộn. Ngoài gà tần, món cơm đảo gà rang của phố Tống Duy Tân cũng được nhiều người yêu thích.

Cơm đảo gà rang cho người đi chơi khuya


Cơm rang có nhiều loại, nào là cơm rang thập cẩm, hải sản, cơm rang trắng, cơm rang dưa bò… Cơm đảo gà rang cũng là một biến thể của cơm rang. Món ăn này rất gần gũi, dễ ăn với mọi người và cũng được tự nấu ở nhà nhiều nhất.

Cơm đảo gà rang được bán ngoài hàng gồm một đĩa cơm rang, một bát gà kho và đĩa dưa. Cơm rang vừa phải, không quá giòn, có thêm chút trứng và hành. Gà kho gừng, nước gà sánh. Với tiết trời lạnh của mùa đông Hà Nội, ăn cơm với gà kho chắc dạ, đủ chất nhưng bạn cũng đừng rề rà quá kẻo thịt gà nguội và mỡ. Món ăn này cũng không quá khó, nên bạn cũng có thể tự chế biến ở nhà được đấy.

Cơm rang và gà đều có mỡ nên các chủ hàng thường kèm thêm một đĩa dưa muối chín vàng chấm mắm ngon. Thế là bạn khỏi lo bị ngấy khi thưởng thức món ăn này nhé.
Một đĩa cơm đảo gà rang ở Tống Duy Tân có giá 70.000 đồng với một đĩa cơm to và khá nhiều thịt gà. Với các bạn gái ăn ít thì 3 người ăn chung 2 suất cũng đã quá no.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading