YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Súp dinh dưỡng cho cả tuần năng động

Thứ Ba, 30/11/2010 12:00

2,383 xem

0 Bình luận

(0)

0

Một bát súp thập cẩm với đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết sẽ cho bạn tuần làm việc hiệu quả và đầy hứng khởi. Súp không chỉ là món khai vị hấp dẫn mà còn có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng cho những món ăn tiếp theo.

Nguyên liệu:

700g đùi gà, 2 củ khoai tây, 150g đậu đỏ, 200ml sữa tươi, 50g bơ, 1 củ cà rốt, 1 lít nước dùng,

1 thìa cà-phê rau mùi thái nhỏ, 1 thìa cà-phê hành, tỏi băm, 1 thìa cà-phê hạt nêm, muối.

Súp dinh dưỡng cho cả tuần năng động
Ảnh: .ttol.com.vn

Thực hiện:

Đùi gà rửa sạch, để ráo, đem ướp với 1/2 thìa cà-phê hành, tỏi băm, 1/2 thìa cà-phê hạt nêm và muối, để 10 phút cho thấm. Đậu đỏ đem luộc chín. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ thái quân cờ hoặc hình hoa.

Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào phi thơm 1/2 thìa cà-phê hành, tỏi băm, rồi cho gà vào xào. Thịt gà săn, cho nước dùng vào nấu với lửa liu riu khoảng 15 phút, cho đậu đỏ, khoai tây, cà rốt vào hầm chín mềm nêm 1/2 thìa cà-phê hạt nêm. Sau cùng cho sữa tươi vào, đun sôi, cho rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt lửa.

Thưởng thức:

Dùng vói cơm và nước tương có ớt thái lá.

Bí quyết:

Đậu đỏ nên hấp để giữ vị ngọt. Khoai tây sau khi gọt vỏ, nên ngâm với nước muối nhạt để không bị thâm.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading