Nam giới nên ăn chuối?

Thứ Sáu, 03/02/2012 10:43

2,860 xem

0 Bình luận

(0)

2739

Chuối rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nam giới. Cùng tìm hiểu điều này cùng amthuc365 nhé.

Chuối là loại trái cây tuyệt vời và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới. Chúng có thể được sử dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ các vấn đề như táo bón, tăng cân, giảm cân và nhiều hơn nữa. Chuối cũng rất ngon, cung cấp một hương vị ngọt dịu và độc đáo có thể làm một loạt các loại thực phẩm và đồ uống.


Giá trị dinh dưỡng của chuối

Chuối có đầy đủ giá trị dinh dưỡng hỗ trợ cho cuộc sống khỏe mạnh. Hãy cùng kiểm tra danh sách về những lợi ích dinh dưỡng của chuối sau đây.

Vitamin: Chuối là một nguồn vitamin quan trọng như vitamin A, Vitamin C và Vitamin B6 là điều cần thiết trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh.

Khoáng sản: Khoáng chất chính có trong một khẩu phần của chuối là Kali, Magiê, Folate, Riboflavin, Niacin, Thiamin và sắt.

Protein: Khoảng 2-4% lượng calo cần thiết hàng ngày của bạn có nguồn gốc từ protein. Protein được tiêu hóa một cách nhanh chóng, vì chuối là một nguồn protein thấp, nên chúng làm bạn rất nhanh đói (tốt cho những ai muốn tăng cân).

Carbohydrates: Carbohydrates trong chuối rất cao. Tuy nhiên, carbs trong một quả chuối cung cấp năng lượng tức thời mà không được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể (sẽ tốt cho giảm cân).

Chất béo: Chuối cũng là một loại trái cây ít chất béo với chỉ 1-3% chất béo trên tổng số lượng calo. Do đó, chuối rất tốt để bạn thêm vào chế độ ăn uống giảm cân.

Chất xơ: Loại trái cây này rất giàu chất xơ, khiến nó trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho quá trình tập thể dục.


Lợi ích sức khỏe của chuối

Tim và thần kinh: Liều lượng kali cao có trong chuối cũng đồng nghĩa bạn sẽ có một trái tim và hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Kali hỗ trợ sự co cơ và do đó, mang lại lợi ích cho nhịp đập của tim, tiêu hóa và những chuyển động cơ bắp khác, đó là lý do tại sao nó là thức ăn nhẹ tuyệt vời trước và sau khi tập luyện.

Thận và xương: Nồng độ kali phong phú cũng góp phần vào chức năng thận khỏe mạnh và phát triển xương.

Máu và hệ thống miễn dịch: Hàm lượng vitamin B6 cao cung cấp cho cơ thể với hemoglobin tươi, một thành phần máu quan trọng. B6 cũng duy trì mức đường trong máu khỏe mạnh bằng cách chuyển đổi carbohydrate thành glucose. Sự phong phú của B6 có trong chuối cũng sẽ giúp cơ thể sản xuất kháng thể, hệ thống miễn dịch sẽ sử dụng hiệu quả để chống lại bệnh tật.

Cải thiện tâm trạng: Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 10,6 mg axit amino tryptophan. Tryptophan cũng là một “cầu thủ lớn” trong việc sản xuất serotonin, có tác dụng như một thuốc an thần nhẹ, tạo cảm giác êm dịu trong não.

Cách thưởng thức chuối

Có một số cách để bao gồm việc sử dụng của chuối trong một chế độ ăn uống dinh dưỡng.

Thức ăn nhẹ: Chuối có thể được ăn như một món ăn nhẹ bữa ăn sáng, bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện hoặc dùng như bữa ăn nhẹ bất cứ lúc nào.

Sữa lắc: Thêm một quả chuối trong món smoothie buổi sáng của bạn hoặc protein shake sau tập luyện.

Salad: Thêm một lát chuối vào món salad trái cây gồm táo, dâu tây, cam và quả việt quất.

Bánh mì: Bánh mì chuối là một cách ngon để sử dụng và tận hưởng những quả chuối quá chín.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading