Lợi, hại khi ăn Hải sản

23/03/2012   02:25

Không cần phải từ bỏ việc ăn hải sản mà thay vào đó, bạn giảm lượng dùng mỗi ngày, các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay ăn khoảng 350g cá mỗi tuần là hợp lý.

Ngày càng nhiều nên hàm lượng thủy ngân trong càng cao gây nhiều hậu quả cho sức khỏe của người ăn cá như ảnh hưởng hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp và thận.

Hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đây là nguồn phong phú protein. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi… tốt cho cơ thể nhờ chứa hàm lượng cao a-xít béo omega-3.

Ăn gì hai san con dao1 Hải sản, con dao hai lưỡi

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do tác động của ngành công nghiệp hóa phát triển không ngừng, mức độ ô nhiễm gia tăng, hóa chất độc hại thải ra biển ngày càng nhiều nên hàm lượng thủy ngân trong cá càng cao.

Điều này có thể gây nhiều hậu quả cho sức khỏe của người ăn cá như ảnh hưởng hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp và thận.

Nhưng không phải tất cả các loài cá đều hấp thụ nhanh lượng thủy ngân trong nước. Những loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp là tôm, cá hồi…

Do đó, bạn không cần phải từ bỏ việc ăn hải sản mà thay vào đó, bạn giảm lượng dùng mỗi ngày. Báo The Times of India dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay ăn khoảng 350g cá mỗi tuần là hợp lý.

Sưu tầm

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Lợi, hại khi ăn Hải sản

Cập nhật lần cuối lúc 02:25 ngà y 23/03/2012

Không cần phải từ bỏ việc ăn hải sản mà thay vào đó, bạn giảm lượng dùng mỗi ngày, các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay ăn khoảng 350g cá mỗi tuần là hợp lý.

Ngày càng nhiều nên hàm lượng thủy ngân trong càng cao gây nhiều hậu quả cho sức khỏe của người ăn cá như ảnh hưởng hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp và thận.

Hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đây là nguồn phong phú protein. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi… tốt cho cơ thể nhờ chứa hàm lượng cao a-xít béo omega-3.

Ăn gì hai san con dao1 Hải sản, con dao hai lưỡi

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do tác động của ngành công nghiệp hóa phát triển không ngừng, mức độ ô nhiễm gia tăng, hóa chất độc hại thải ra biển ngày càng nhiều nên hàm lượng thủy ngân trong cá càng cao.

Điều này có thể gây nhiều hậu quả cho sức khỏe của người ăn cá như ảnh hưởng hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp và thận.

Nhưng không phải tất cả các loài cá đều hấp thụ nhanh lượng thủy ngân trong nước. Những loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp là tôm, cá hồi…

Do đó, bạn không cần phải từ bỏ việc ăn hải sản mà thay vào đó, bạn giảm lượng dùng mỗi ngày. Báo The Times of India dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay ăn khoảng 350g cá mỗi tuần là hợp lý.

Sưu tầm

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Thử cảm giác uống trà theo đồng hồ cát ở Sài Gòn

Thử cảm giác uống trà theo đồng hồ cát ở Sài Gòn

Cập nhật: 30/09/2014

Nếu bạn là một người thích ngồi ở không gian yên tĩnh để nhâm nhi tách trà cùng bánh ngọt thì quán trà nhỏ trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1, TP.HCM) sẽ rất phù hợp.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích