Công dụng của 10 loại quả mùa hè

Thứ Sáu, 13/07/2012 01:38

4,098 xem

0 Bình luận

(0)

3545

Mùa hè với vô vàn các loại quả ngon, ngọt... được bày bán với giá cả lại rất phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân. Tuy nhiên, công dụng của các loại quả này như thế nào thì chua hẳn ai cũng biết. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá công dụng của các loại quả ngon qua bài viết dưới đây.

1. Khám phá công dụng của Măng cụt 

Măng cụt là quả có vị chua ngọt, thanh thanh nên nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, măng cụt còn có rất nhiều công dụng, mời các bạn cùng amthuc365.vn tìm hiểu rõ hơn về những công dụng hữu ích này nhé!

Măng cụt không những là loại quả dễ ăn mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Các kháng thể Xanthones trong măng cụt có thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, chị em cũng không lo tăng cân.

 

2. Công dụng của Bí ngòi

Bí ngòi là nhà máy tổng hợp viamin C, vitamin A (bí ngòi chứa rất cao hàm lượng các chất carotenoid, chẳng hạn như beta carotene, đây là những loại tiền vitamin A), các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, manganese, potassium (kali), đồng, chất xơ, chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6)...

Bí ngòi không xa lạ với du học sinh ở xứ người vì giá rẻ, có thể dùng kết hợp với mì ăn liền để giải quyết “căn bệnh” viêm màng túi. Tại Úc, loại bí này có tên zucchini và có quanh năm. Bí ngòi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì giá trị dinh dưỡng cao và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những “cống hiến” của bí ngòi.

3. Công dụng của trái Đào

Đào không chỉ cung cấp lượng calo ít mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mùa hè thường xuyên ăn đào sẽ giúp bạn giảm cân và chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

Đào rất giàu vitamin A, kali, vitamin B và vitamin C. Ngoài ra, trong đào chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn như sắt, canxi, phốt pho, carbohydrate và protein... Nhờ những vitamin và khoáng chất này mà quả đào được coi là có tác dụng cải thiện làn da đẹp hơn.

 

4. Công dụng của dâu tây

Dâu tây không chỉ ngon mắt mà nó còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cũng amthuc365.vn điểm danh một số công dụng của loại trái cây hấp dẫn này nhé!

../data/article/mainimages/saveimages/42391234349Strawberry.jpg

5. Công dụng của quả Mơ

Hè về cũng là lúc mơ bắt đầu chín rộ. Khi thu hoạch mơ người ta có thể ăn tươi hay chế biến thành khổ hạnh nhân, nước cất mơ, ô mai, dầu hạnh nhân... Dưới đây là một số công dụng hữu ích của mơ mời độc giả cùng tham khảo.

 

6. Công dụng của dưa lê

Hè về cũng là lúc dưa lê bắt đầu vào chính vụ. Dưa lê có vị ngọt mát, thanh. Trước khi ăn bạn nên cho vào tủ lạnh cho mát và lấy ra ăn sẽ ngon hơn. Dưa lê còn có tác dụng làm da sáng hơn, tốt cho người cao huyết áp hay những ai muốn giảm cân. Chúng ta cùng khám phá công dụng từ dưa lê nhé!

Dưa lê giúp hạ huyết áp

Dưa lê là một trong những trái cây thuộc họ nhà dưa. Nó có vị ngọt khi chín. Loại trái cây phổ biến ở châu Á mùa hè này không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của siêu thực phẩm này.

7. Lợi ích từ quả Vải

Vải được bày bán tràn lan trên các con phố, ngóc ngách của Hà Nội với giá cả cũng khá rẻ. Nhiều người thường mua một lúc 5-7kg về ăn nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết được công dụng của Vải. Hãy cùng amthuc365.vn khám phá những lợi ích mà trái Vải mang lại nhé!

Vải có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, caroten, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Ngoài việc dùng ăn tươi, quả vải còn có tác dụng chữa bệnh từ lâu đời với tên thuốc trong y học cổ truyền là lệ chi.

 

8. Quả Mâm xôi và công dụng trị bệnh

Quả mâm xôi là một loại cây thuộc họ dâu, có màu đỏ sẫm, vị ngọt, hơi chua, thường mọc trên núi ở vùng khí hậu lạnh. Mùa thu hoạch từ tháng bảy đến tháng tám hằng năm.

Quả mâm xôi chín màu đỏ tươi rất đẹp, mùi vị gần giống quả dâu tây nhưng không ngon bằng. Quả có vị ngọt nhạt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, giữ tinh khí, làm cường dương, mạnh sức.

Quả có vitamin C, pectin, fructoz, acid ellagic và acid hữu cơ khác. Quả mâm xôi phải bảo quản trong tủ lạnh vì nó chóng hư.

9. Công dụng và những món ngon từ Ổi

Theo dược học cổ truyền, lá ổi vị đắng sáp, tính ấm, có công dụng tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết; quả ổi vị ngọt hơi chua sáp, tính ấm, có công dụng thu liễm, kiện vị cố tràng; các bộ phận của cây ổi thường được dùng để chữa các chứng bệnh như tiết tả (đi lỏng), cửu lỵ (lỵ mạn tính), viêm dạ dày ruột cấp tính và mạn tính, thấp độc, thấp chẩn, sang thương xuất huyết, tiêu khát (tiểu đường), băng huyết..

Trái ổi được xem như loại quả bổ dưỡng, nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin A, C, betacaroten... Ổi là lượng vitamin C làm lành da tuyệt vời nhất. Trong ổi, đặc biệt là ổi đào còn có lượng lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim. Ổi rất có ích cho hệ tiêu hóa.

10. Công dụng của trái Dừa

Theo phân tích của các nhà khoa học, cùi dừa và nước dừa có các thành phần dinh dưỡng như glucose, fructose, saccharose, chất béo, chất protein, vitamin nhóm B, vitamin C và các chất potassium (K), magnesium (Mg)...

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading