Những đồ ăn vặt đang hại trẻ từng ngày

Thứ Tư, 27/03/2013 03:00

1,787 xem

0 Bình luận

(0)

2769

Thạch, cocacola, mì tôm, đồ hộp, bỏng ngô là những thứ quà vặt được hầu hết trẻ em yêu thích. Thế nhưng bạn có biết, những thực phẩm này có những tác hại đối với bé?

Có một số loại đồ ăn, thức uống mà trẻ rất thích và rất muốn ăn, nhưng các bậc cha mẹ nên hạn chế cho con trẻ ăn vì nó không tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể và trí não của trẻ.

1. Thạch

Trong thạch có rất nhiều phụ gia (Ảnh: internet)

Trong thạch có rất nhiều phụ gia như chất nhũ hóa, chất tạo màu, hương liệu….Vì vậy, ăn nhiều thạch sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể và trí não của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con mình ăn loại đồ ăn này và thay bằng những loại đồ ăn có nhiều dinh dưỡng hơn.

2. Coca cola

Trong nước coca cola có chứa caffein, có hại đối với cơ thể phát triển chưa hoàn thiện của trẻ. Mặc dù lượng caffein trong coca cola rất thấp, nhưng nếu trẻ uống nhiều trong thời gian dài, lượng caffein tích tụ sẽ ngày càng nhiều, caffein có ảnh hưởng khá lớn đối với sự phát triển não bộ của trẻ. Vì vậy, các em ở lứa tuổi nhi đồng nên hạn chế uống loại nước có chứa chất caffein này.

3. Mỳ ăn liền

Mỳ ăn liền là một trong những đồ ăn mà trẻ nhỏ rất thích. Nhưng chất bảo quản và màu thực phẩm trong mỳ ăn liền không có lợi chút nào đối với cơ thể của trẻ. Do đó, bạn đừng cho con mình ăn mỳ ăn liền một cách thường xuyên và liên tục.

4. Đồ hộp


Những chất phụ gia trong các loại đồ hộp có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Không những thế, trong quá trình sản xuất thì thực phẩm đóng hộp cũng ít nhiều mất đi dưỡng chất, do đó bạn không nên cho con mình ăn quá nhiều đồ hộp.

5. Bỏng ngô


Hàm lượng chì trong bỏng ngô khá cao (Ảnh: internet)

Hàm lượng chì trong bỏng ngô khá cao, khi đi vào cơ thể sẽ làm tổn hại đến thần kinh, hệ tiêu hóa và chức năng tạo máu, rất không có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. 
Trên đây là những đồ ăn có nguy cơ gây hại cho cơ thể và sự phát triển trí tuệ của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn hãy cho con mình ăn một lượng thích hợp những đồ ăn đó, bạn thể lựa chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại hoa quả, sữa, trứng, đậu nành để con mình phát triển hoàn thiện nhất.
Theo infeng

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading