Những món ngon từ ốc khế

Thứ Bảy, 27/04/2013 09:39

6,476 xem

0 Bình luận

(0)

1285

Ốc khế nướng muối ớt, nướng tiêu xanh cay nồng, xào mì hay xào rau muống... đều là những món ăn được nhiều người ưa thích.

1. Ốc khế xào mì

Cách chế biến hoàn toàn giống với món ốc khế xào rau muống nhưng có thêm một thành phần nữa là mì gói. Mì gói được chần sơ qua nước sôi cho mềm, xào chung với ốc khế và rau muống.

oc-khe-2-jpg_1366949136[1332088530].jpg
Ốc khế xào mì

Món ăn sẽ trở nên đậm đà và tròn vị hơn khi ăn kèm chén muối tiêu chanh chua chua cay cay. Cái giòn ngọt của thịt ốc hòa trong giòn giòn của rau muống và mùi thơm từ mì gói, cùng vị đậm đà của nước chấm sẽ mang lại cảm giác thú vị cho người ăn.

2. Ốc khế xào rau muống

Chỉ với hai nguyên liệu chính là ốc khế và rau muống cùng ít gia vị, món này đủ ngon miệng cho bạn. Ốc sau khi sơ chế sạch được luộc chín, lấy phần thịt ốc ra khỏi vỏ, thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Rau muống nhặt thành từng khúc, bỏ hết lá và rửa sạch.

oc-khe-3-jpg[1332088530].jpg
Ốc khế xào rau muống

Đặt chảo lên bếp, phi thơm dầu với hành tím và tỏi. Cho thịt ốc vào xào sơ, cho tiếp rau muống vào đảo đều, nêm gia vị lại cho vừa ăn. Trong quá trình xào bạn nhớ để lửa lớn, để món ăn nhanh chính mà không bị mềm và dai.

3. Ốc khế nướng muối ớt

Muối ớt chính là gia vị làm cho món ốc bình thường này trở nên ngon miệng với vị đậm đà, cay xé lưỡi khi ăn. Ốc sau khi luộc chín, thịt ốc được thái thành từng lát mỏng. Muối được giã với ớt tươi, thêm ít mì chính để giảm đi vị mặn gắt của muối. Ướp thịt ốc với muối ớt, để một lúc cho gia vị thấm đều. Cho thịt ốc vào lại trong vỏ và nướng chín trên bếp than hồng. Khi thịt ốc săn lại, cùng hương thơm cay nồng xộc vào mũi là bạn có thể thưởng thức món ăn ngon miệng này.

ockhe-4-jpg[1332088530].jpg
Ốc khế nướng muối ớt

4. Ốc khế nướng tiêu xanh

Khi làm món này, bạn chỉ nên chọn những con ốc khế còn sống, con bằng nắm tay là được, không nên chọn con to quá vì thịt ốc già, dai, không ngon. Trước khi chế biến món này, ốc phải được luộc chín, thái lát vừa ăn, cho vào lại vỏ ốc và nướng chín.

oc-khe-1-jpg_1366949106[1332088530].jpg
Ốc khế nướng tiêu xanh

Tiếp đến, bạn rưới nước mắm pha hơi ngọt lên từng con ốc cùng với ít tiêu xanh. Cái đậm đà của nước mắm, cái cay nồng của tiêu xanh chính là điểm nhấn tạo nên hương vị khác biệt cho món ngon.

Theo vnexpress

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading