Hé lộ cảnh xưởng bánh trong phim Lửa Phật

Thứ Tư, 15/05/2013 02:02

1,694 xem

0 Bình luận

(0)

3023

Để hóa thân vào nhân vật một cách xuất sắc, diễn viên Thái Hòa đã phải đầu tư hẳn một khóa học làm bánh.

Trong bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam này, anh sẽ vào vai Hiền – một người thợ làm bánh nổi tiếng, và là chồng Ánh, người phụ nữ xinh đẹp nhất làng Cát, do diễn viên Ngô Thanh Vân đảm nhận.

Khác với vẻ khù khờ của Tèo trong "Long Ruồi", hay độc đoán như Linh"thần Tài" trong "Lấy chồng người ta" – bộ phim vừa mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Điện ảnh Việt Nam quốc tế  2013 (Vietnam International Film Festival – ViFF), Hiền của Thái Hòa trong "Lửa Phật" là một người đàn ông hiền lành, chất phác. Anh có tài làm bánh nướng, đặc biệt là bánh sừng trâu.

Thái Hòa đầu tư vai diễn đến mức phải đi học hẳn một khóa làm bánh
Thái Hòa đầu tư vai diễn đến mức phải đi học hẳn một khóa làm bánh

Tuy đây chỉ là một món ăn dân dã nhưng mỗi lần vào bếp làm bánh anh đều cảm thấy rất hạnh phúc, bởi trong mỗi chiếc bánh, anh gửi trọn tình yêu của mình dành cho vợ và con. Anh cũng tin rằng, với tay nghề và tâm huyết của mình dành cho tiệm bánh, gia đình anh sẽ bớt khó khăn, vợ con anh sẽ được sống đầy đủ, hạnh phúc.

Và dẫu cho cuộc sống có lâm vào cảnh khó khăn, anh vẫn lạc quan và chia sẻ nói với Ánh (Ngô Thanh Vân) – vợ của mình rằng: "có bánh là có tiền". Chính vì vậy mà trong khi các tiệm bánh trong làng lần lượt đều đóng cửa trước sự cạnh tranh, ép giá lẫn đe dọa của lão chủ quán bar Ánh Trăng (Xuân Phát) thì anh vẫn kiên quyết duy trì tiệm bánh của mình.

Đạo diễn Dustin hướng dẫn diễn xuất cho Thái Hòa ngay tại xưởng bánh
Đạo diễn Dustin hướng dẫn diễn xuất cho Thái Hòa ngay tại xưởng bánh

Nói về vai diễn, Thái Hòa cho biết, dù trước đó anh đã từng vào khá nhiều vai phải… "múa chảo" nhưng chưa có vai nào đòi hỏi nhiều kỹ thuật "bếp núc" như vai Hiền trong "Lửa Phật".

Bởi trong phim, anh không chỉ cần làm được bánh, mà còn phải thao tác cho đúng dáng "con nhà nòi" bởi nhân vật của anh là người được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm bánh lâu đời. Đây là một yêu cầu vừa khắt khe, vừa thú vị của vai diễn.

Để đáp ứng yêu cầu của phim, cũng như để vai diễn được chân thực hơn, Thái Hòa đã quyết định theo học một khóa làm bánh nướng do các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn.

Với một diễn viên chuyên nghiệp như Thái Hòa, đây không phải là lần đầu tiên anh dành nhiều thời gian, tâm huyết để đầu tư cho vai diễn. Trước đó, trong bộ phim Lấy chồng người ta của đạo diễn Lưu Huỳnh, anh cũng đã từng dành nhiều ngày để hì hục tập chèo xuồng và lưới cá trên sông La Ngà, trước khi phim bấm máy.

So với việc chèo xuồng bằng chân thì việc làm bánh nghe có vẻ nhẹ nhàng hơn, thế nhưng khi bắt tay vào học, Thái Hòa mới nhận ra công việc này không hề đơn giản chút nào. Từ việc nhào bột làm sao cho khỏi bị vón, cách đánh trứng, pha trộn các nguyên liệu sao cho vừa đủ liều và cả cách nhào bột làm sao cho dẻo và mịn…

Mặc dù công việc làm bánh khá khó khăn với một nam diễn viên như Thái Hòa nhưng chỉ trong 3 ngày, Thái Hòa đã có thể tự tin "biểu diễn" kỹ thuật nhào bột, cán bột và cả việc gấp nếp, tạo hình cho chiếc bánh.

Nhào bột rất chuyên nghiệp
Nhào bột rất chuyên nghiệp

Dĩ nhiên, với thời gian ngắn ngủi như trên, không phải "tác phẩm" nào của anh cũng đạt được yêu cầu của các đầu bếp chuyên nghiệp. Đôi khi, cả ngày trời, anh chỉ dành thời gian để tập nhồi bột đến mức hai tay mỏi nhừ. Dù vất vả là vậy nhưng anh lại tỏ ra khá phấn khích và thường xuyên trêu chọc mọi người, khiến cho các buổi học của anh luôn tràn ngập niềm vui.

Bên cạnh đó, với thái độ chịu khó và ham học hỏi của mình, Thái Hòa đã khiến cho các đầu bếp chuyên nghiệp rất bất ngờ và ấn tượng. Cũng chính vì vậy mà một đầu bếp của khách sạn đã sẵn sàng lên tận phim trường của "Lửa Phật" tại Bàu Trắng (Phan Thiết) để hỗ trợ cho những cảnh quay làm bánh của Thái Hòa, khi cần thiết.

Ngoài việc học làm bánh, trong "Lửa Phật", Thái Hòa còn phải học cách làm… một người chồng hoàn hảo và một người cha gương mẫu. Trong phim, anh có một gia đình khá hạnh phúc với đứa con trai ngoan ngoãn và đặc biệt là cô vợ xinh đẹp do diễn viên Ngô Thanh Vân đảm nhận. Tuy đây là lần đầu tiên anh đóng cặp cùng với Ngô Thanh Vân nhưng cả hai rất thân thiết với nhau và thường xuyên trêu đùa, nghịch ngợm trên phim trường.

Nếu như "Lửa Phật" là bộ phim đầu tiên Thái Hòa đóng cặp cùng với Ngô Thanh Vân thì bộ phim này lại là sự tái hợp đáng được chờ đợi của Thái Hòa và Dustin Nguyễn, sau nhiều bộ phim thành công cả về nghệ thuật lẫn thương mại như: "Huyền thoại bất tử", "Để mai tính", "Long ruồi".

Sự tái hợp này càng thêm đặc biệt khi bộ phim lại do chính Dustin Nguyễn viết kịch bản, làm đạo diễn và tham gia diễn xuất. Cùng với Ngô Thanh Vân, cả ba sẽ có một mối quan hệ tình cảm đầy phức tạp, ly kỳ và hấp dẫn.

Theo MGF

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading