Siêu thị BigC lại xuất hiện gà thải Hàn Quốc

Thứ Sáu, 21/06/2013 05:21

1,729 xem

0 Bình luận

(0)

3615

Theo ghi nhận của PV, ngoài loại gà quay sẵn, tại siêu thị Big C Miền Đông còn bán gà dai Hàn Quốc dưới dạng luộc.

Không những thế, mặt hàng gà thải loại này còn được bán ở hầu hết các hệ thống siêu thị của BigC Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình và nhiều hệ thống Big C khác ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trưa ngày 17/6, PV có mặt ở siêu thị Big C Đồng Nai, chứng kiến gà dai quay sẵn của Hàn Quốc bán rất chạy.

Được biết, vào tháng 12/2012, loại gà dai Hàn Quốc này cũng được bán với giá rẻ chỉ khoảng 60.000 đồng – 110.000 đồng/ con tại siêu thị BigC Thăng Long - Hà Nội.



Ngày 5/10/2012, bà Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông siêu thị BigC miền Bắc trả lời báo chí: "Những ngày qua có dư luận về chất lượng của sản phẩm gà Hàn Quốc, trên nguyên tắc thận trọng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Big C quyết định tạm thời dừng kinh doanh sản phẩm gà Hàn Quốc để lắng nghe phản hồi và kết luận từ các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan truyền thông”.

Đến cuối tháng 11/2012, bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm, đại diện truyền thông hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết, đơn vị này chưa phân phối trở lại mặt hàng gà dai Hàn Quốc sau khi dừng bán từ tháng 10 vừa qua do người tiêu dùng vẫn còn e ngại. Bà Trâm khẳng định, từ nay đến cuối năm, siêu thị này chưa có kế hoạch phân phối lại sản phẩm gà dai.

Được biết, loại gà dai Hàn Quốc này chính là gà nuôi đẻ chứng đã "hết đát", nhiều nơi chế biến lại làm thức ăn cho gia súc.

“Ở một số nước, những sản phẩm của gà loại thải dùng để chế biến thức ăn chăn nuôi. Thực tế, những sản phẩm này hầu như không có giá trị dinh dưỡng cho người” - ông Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ NNPTNT cho biết.



Theo Thứ trưởng Bộ NN - PTNT Diệp Kỉnh Tần, bộ đã chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu kiểm tra chỉ tiêu kháng sinh trên gà của Hàn Quốc. Kết quả phân tích cho thấy, các chất tồn dư đều dưới ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, về chỉ tiêu dinh dưỡng vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Cục trưởng Chăn nuôi (Bộ NN - PTNT) khẳng định: Gà đã nuôi hơn 1 năm thì chỉ có gà thải loại, chứ không chỉ là 'gà dai' như phía doanh nghiệp nhập khẩu và phía Hàn Quốc công bố tại cuộc họp báo trước đó tại TP HCM.

'Còn nuôi hơn 4 tháng mà bán thịt, hiệu quả không cao, và bán sẽ không có giá thấp 16.000 - 17.000 đồng/kg. Nên loại gà Hàn Quốc nhập về là gà thải loại', ông Trọng cho biết.

Theo baodatviet

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading