Quán bún hải sản ngon rẻ ở Hà Nội

Thứ Ba, 02/07/2013 03:52

3,441 xem

0 Bình luận

(0)

3897

Ngon lạ với bún hải sản, quán thu hút nhiều thực khách sành ăn ở Hà Nội. Giá chỉ 30.000 đồng.

Bước vào quán, nhiều khách sẽ “soi” ngay chiếc tủ kính đầy ắp các loại hản sản: tôm, cá, mực hấp dẫn. Ai đó chắc hẳn cảm nhận được cái “lạ” ngay khi nhìn thấy đĩa mực trứng chiên, hay liễn chả mà theo chủ quán cho biết là chả tôm chứ không phải chả cá “đại trà”. Vậy là một tô bún hải sản có vẻ đầy đủ những món “cao cấp” nhưng vẫn treo giá chỉ 30.000 đồng. Đó chính là điều hấp dẫn khách nhất.

Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 1
  

Bát bún bưng ra trông ngon mắt, con tôm tươi đỏ au và miếng mực to trắng phau nổi bên trên. Mùi của hạt tiêu, thì là và nước canh nóng hổi tỏa ra nhanh chóng khiến bạn thèm thuồng. Bắt đầu thưởng thức, bạn sẽ thấy bún hải sản ở đây không chỉ đậm đà mà có vị chua cay rõ rệt, có lẽ chủ quán chế biến theo phong cách ẩm thực Thái Lan. Bởi vậy, nếu không phải là người biết ăn các đồ cay nóng, bún hải sản quán này sẽ không hợp gu với bạn. Ngược lại, những ai thích “xuýt xoa” và cảm giác tê tê đầu lưỡi thì nhất định “khoái” ngay.

Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 2
  
Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 3
  
Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 4
  

Điểm cộng và cũng là sự khác biệt của bún hải sản so với nhiều nơi nằm ở các loại mực trứng chiên sần sật, bùi bùi, cá tầm mềm ngọt thịt và chả tôm giòn thơm. Song, với mức giá 30.000 đồng, ngoài con tôm cùng miếng mực là “hoành” nhất, các món khác chỉ thuộc dạng "hương hoa". Chẳng hạn mỗi bát bún có 2 miếng mực trứng nho nhỏ, 3-4 miếng cá tầm mỏng manh và khoảng nửa cái chả tôm, kèm theo là ít rau cần. Tuy nhiên, nếu chỉ để thưởng thức bữa sáng hoặc bữa lót dạ về chiều thì một bát bún với lượng rau đạm như vậy cũng vừa đủ mà khá phong phú, ngon miệng. Còn khách nào muốn “đã” hơn, chắc hẳn phải móc thêm hầu bao để gọi nhiều những loại hản sản mình ưa thích.

Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 5

Mực trứng.
 
Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 6

Cá tầm rất ngon.
 
Bún hải sản lạ phố Hàng Lược 7

Chả tôm khác lạ.
 
Quán này nằm trong phố cổ nhưng không đi theo phong cách "nhom nhem, chật chội". Diện tích nhỏ nhưng vẫn có 3 tầng khá thoáng đãng, sạch sẽ. Tiệm bán cả ngày, ngoài bún còn có có thêm xôi hản sản, nếu đi ăn trưa hay tối thì cũng là món ngon cho bạn thêm ấm bụng. Buổi tối còn phục vụ cả lẩu hải sản chua cay, tuy nhiên chưa đông vì ngay đối diện là dãy nhà hàng hải sản Hàng Lược quá "xôm" đã lấn át. Bởi vậy, có lẽ bún hải sản vẫn là món "chiến lược", hút khách nhất của tiệm.
 
Địa chỉ: 6A Hàng Lược, Hà Nội.

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading