Chữa rụng tóc cho mẹ bầu sau sinh

Thứ Sáu, 19/07/2013 09:37

1,725 xem

0 Bình luận

(0)

1115

Khi mang thai, không hiếm chị em than phiền về hiện tượng rụng tóc quá nhiều trong thời kỳ này . Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ bật mí cho chị em những bí quyết trị rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc

Việc tăng mức độ hormone estrogen là nguyên nhân chính gây ra tình trang rụng tóc ở phụ nữ sau sinh.

Bật mí bí quyết trị rụng tóc hiệu quả cho bà bầu 1

Có tới 50% phụ nữ bị rụng tóc sau khi sinh. Hiện tượng này thường xuất hiện vào tuần thứ 6 sau khi bạn sinh em bé và có thể sẽ kéo dài tới 7 tháng.

Hiện tượng này cũng ít trầm trọng hơn nếu chị em cho con bú sữa mẹ liên tục. Thời gian đầu khi ngừng cho bé bú nhiều bà mẹ cũng nhận thấy tóc mình bị rụng nhiều hơn.

Nhiều chị em đã rất lo sợ, thậm chí hoảng hốt khi nhìn vào chiếc lược chải tóc. Chị Bé, Hà Giang kể: “ Bất kể lúc nào, ở đâu tóc tôi cũng rụng được, tôi phải tránh chải đầu hết mức có thể, mỗi lần chải chỉ dám chải nhẹ nhàng vì sợ tóc rụng thêm”.

Ngăn ngừa stress

Bật mí bí quyết trị rụng tóc hiệu quả cho bà bầu 2

Stress là lý do tại sao tóc bạn hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa.

Khẩu phần ăn hợp lý

Ăn uống hợp lý là một cách để ngăn ngừa tóc rụng hữu hiệu. Bạn sẽ thấy người ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe như đồ biển và chứa nhiều protein thường có mái tóc khỏe mạnh và làn da mịn màng. Ăn uống đúng cách là phương pháp mà bác sĩ thường khuyên, vậy nên nếu thiếu chất, cơ thể sẽ phản ứng bằng nhiều cách trong đó có rụng tóc.

Tạo mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên 

Bật mí bí quyết trị rụng tóc hiệu quả cho bà bầu 3

Mặt nạ trị rụng tóc bằng dừa 

Chuẩn bị: 20gr cơm dừa, 80ml nước sôi (100 độ C), 100ml dầu gội em bé (cái này chắc mẹ nào cũng sẵn), 10 giọt tinh dầu lavender hoặc tinh dầu bưởi, cam, chanh, 10ml dầu oliu hoặc dầu vitamin E.

Thực hiện: Cho nước sôi vào cơm dừa, xay thật kĩ sau đó lọc lấy phần nước cốt.

- Lần lượt thêm các nguyên còn lại vào sau đó trộn đều.

- Cho hỗn hợp vào lọ kín, bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng hàng ngày.

Hỗn hợp này không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn rất mềm mượt nữa đấy!

Lưu ý: Bạn nên thử trước một chút lên cổ tay để đảm bảo không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào nhé!

Mặt nạ trị rụng tóc bằng quế, dầu ôliu và mật ong

Trộn một muỗng cà phê quế nghiền nhuyễn với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh dầu ôliu. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu và tóc. Để nguyên trong vòng 15 phút, sau đó gội sạch với nước ấm. Sử dụng mẹo này ít nhất 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả nhanh chóng.

Mặt nạ trị rụng tóc bằng nước cốt chanh và quả chùm ruột

Trộn 3 chén nước ép quả chùm ruột và 3 chén nước cốt chanh trong một bát lớn. Gội đầu với hỗn hợp và massage da đầu để từng sợi tóc có thể hấp thụ các vitamin và chất chống ôxy hóa. Không cần gội lại với dầu gội sau khi sử dụng. Thực hiện liệu pháp trên ít nhất 4 lần/ tuần để có mái tóc đẹp.

Ngọc Điệp - Amthuc365

Tổng hợp

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading