12 thực phẩm tốt cho bé yêu của bạn

Thứ Ba, 30/07/2013 07:50

1,330 xem

0 Bình luận

(0)

3803

Dưới đây là 12 thực phẩm gần gũi, tự nhiên, dễ kiếm bạn có thể tìm và chế biến cho bé yêu mà hoàn toàn có thể tin tưởng vào giá trị dinh dưỡng chúng đem lại cho con mình.

1. Trứng

Trứng cung cấp protein và là một trong những thực phẩm tự nhiên chứa nhiềuvitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp trẻ no lâu.

Món ăn gợi ý: Trứng tráng, đúc thịt và rau hay chỉ luộc cũng rất tốt.

2. Yến mạch

Nghiên cứu cho thấy những trẻ ăn yến mạch có khả năng tập trung nhất là khi học hơn những trẻ không ăn yến mạch. Những ngũ cốc giàu chất xơ như yến mạch sẽ giúp trẻ tiêu hóa một cách từ từ và mang đến  cho trẻ một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong ngày.

Món ăn gợi ý: Cháo yến mạch, chè yến mạch…

12 siêu thực phẩm dành cho bé cha mẹ nên biết 1


3. Hoa quả

Bất kỳ loại hoa quả nào cũng tốt cho trẻ vì chúng mang nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Hoa quả nhiều chất xơ giúp trẻ tránh được bệnh khó tiêu, táo bón. Để hấp thụ trọn vẹn nguồn dinh dưỡng này, nên cho trẻ ăn đa dạng các loại hoa quả, như chanh, kiwi, cam và dâu.

Món ăn gợi ý: Salat hoa quả hoặc chè hoa quả, sữa chua hoa quả…

4. Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, giúp trẻ nhanh lớn và tim khỏe mạnh. Có một chút chất béo này vào buối sáng sẽ giúp trẻ thỏa sức nô đùa và học tập trong ngày.

Món ăn gợi ý: Hạt điều, hạt dẻ cười…

5. Sữa

Protein và canxi trong các thực phẩm từ sữa giống như là “nhiên liệu” cho não và cơ thể. Protein giúp ích trong việc hình thành các mô não, trong khi canxi trong sữa lại giúp cho răng và xương trẻ khỏe mạnh.

Món ăn gợi ý: Sữa, phomat, phô mai … đều rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

12 siêu thực phẩm dành cho bé cha mẹ nên biết 2


6. Đậu phụ

Tất cả các sản phẩm từ đậu nành đều mang đến một lượng protein dồi dào và là các dưỡng chất phòng chống bệnh ung thư. Đậu phụ cũng đặc biệt có lợi cho các bé gái vì chúng ảnh hưởng có lợi cho sự phát triển vóc dáng và mô ngực các bé tới tận tuổi trưởng thành. 

Món ăn gợi ý: Sữa đậu nành, đậu sốt cà chua, canh cà chua đậu…

7. Cà chua

Cà chua chứa lycopen – một chất có tác dụng chống lại rất nhiều bệnh ung thư. Nấu chín cà chua làm tăng lượng lycopen vì nhiệt độ cao giải phóng ra lycopen. Bạn có thể sử dụng dầu olive để chế biến các món ăn có cà chua vì như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều hơn. 

Món ăn gợi ý: Những món ăn pizza và mì Ý chắc chắn sẽ rất thu hút trẻ, hoặc cho thêm sốt cà chua vào món thịt gà viên…

12 siêu thực phẩm dành cho bé cha mẹ nên biết 3


8. Sữa chua ít béo

Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp trẻ miễn dịch và tiêu hóa tốt. Sữa chua ít béo cũng có nhiều hơn từ 2 đến 3 lần lượng protein và ít đường hơn hẳn sữa chua thông thường. Nếu bé không quen sữa chua ít béo bạn có thêm 1 thìa mật ong hoặc 1 thìa siro yêu thích của bé. Một chút ngọt với lượng đường thấp, tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bé và giúp bé duy trì được năng lượng trong ngày.

Món ăn gợi ý: Sữa chua hoa quả

9. Bắp cải

Bắp cải có vị nhẹ và dễ ăn đối với trẻ hơn các loại salad xanh thông thường. Họ rau nhà Cải bao gồm bắp cải, cây bông cải xanh và cải xoăn giữ các chất dinh dưỡng từ thực vật được biết đến làm giảm rủi ro cho rất nhiều loại ung thư cũng như tăng cường khả năng miễn dịch. Bắp cải cũng giúp cơ thể thải các độc tố bằng việc giải phóng các enzim có tác dụng loại bỏ độc tố. 

Món ăn gợi ý: Bạn có thể đổi món với salat trộn kèm sốt ít béo, thái nhỏ làm soup, canh chẳng hạn.

10. Thịt cá hồi

Cá hồi được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega 3 có lợi cho tim, cũng như giúp tăng cường trí não, chống được bệnh trầm cảm và khả năng chống viêm vô cùng lớn. Hãy chọn thịt loại tươi ngon mới, sẽ giúp hạn chế lượng thủy ngân và chứa nhiều omega 3 hơn. 

Món ăn gợi ý: Bạn có thể ướp cá với nước cam và ăn kèm với nước chấm. Hoặc đổi món cho bé với các món bánh, burger hoặc salat tùy thích.

12 siêu thực phẩm dành cho bé cha mẹ nên biết 4


11. Bột ca cao

Bạn có thể nghĩ đây đơn thuần là một loại đồ uống giống trà sữa nhưng bột ca cao có lượng các tế bào sắc tố thực vật cao nhất, một tổ hợp giúp tăng huyết áp, giúp tim và miệng khỏe mạnh. Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của mặt trời. Tránh sử dụng ca cao kèm với các thực phẩm chứa nhiều kiềm, vì chúng loại bỏ hầu hết các sắc tố thực vật trên.

Món ăn gợi ý: Sữa cacao, bánh cacao…

12. Đỗ đen

Đỗ đen chứa lượng protein dồi dào cũng như giàu chất xơ và canxi, hai thứ trẻ thường không hấp thụ đủ. Chúng cũng bảo vệ cơ thể người lớn chống lại bệnh về tim và lượng cholesterol cao. Bạn nên chọn đỗ càng đen càng tốt.

Món ăn gợi ý: Nấu chè, xôi hoặc cháo đỗ đen… là lựa chọn thông mình của các bà mẹ.

Theo Afamily

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading