Những thực phẩm không tốt cho phụ nữ mang thai

Thứ Tư, 30/10/2013 08:45

1,910 xem

0 Bình luận

(0)

4218

Chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm lành mạnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Tuy nhiên, trong khẩu phần ăn hàng ngày, bà bầu nên tránh những thực phẩm như thịt tái, đồ đông lạnh, trứng lòng đào,…
1. Thịt tái

Trong suốt thai kỳ, phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng các loại thực phẩm tái bởi chúng còn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là thịt tái. Do đó, khi chế biến thức ăn bạn nên nấu chín thật kỹ để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu.

Phụ nữ mang thai

Thịt tái còn chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho bà bầu

Theo các chuyên gia cho biết, ăn thịt tái có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bà bầu và khiến cho thai nhi chậm phát triển hơn. Bởi những vi khuẩn xấu từ thức ăn sẽ đi qua nhau thai và lây nhiễm bệnh cho bé yêu của bạn.

2. Các loại cá có nồng độ thủy ngân cao

Các loại cá có chứa nồng độ thủy ngân cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà bầu. Nếu phụ nữ mang thai không may ăn phải các loại cá chứa nồng độ thủy ngân cao sẽ khiến cho thai nhi chậm phát triển và gây tổn thương não nặng.

Chính vì vậy, mặc dù cá rất tốt cho bà bầu nhưng chị em phụ nữ nên tránh xa các loại cá như cá kiếm, cá mập, cá kình, cá thu trong thời gian mang thai.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai không nên ăn các loại thực phẩm đông lạnh

3. Thức ăn đông lạnh, hun khói

Mặc dù rất tiện lợi và thơm ngon nhưng các loại thức ăn đông lạnh và hun khói lại chứa khá nhiều vi khuẩn Listeria gây hại cho phụ nữ mang thai.

Loại vi khuẩn này có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bà bầu hoặc khiến thai phụ bị tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Mặt khác, các loại thuốc bảo quản và hóa chất có trong thức ăn đông lạnh, hun khói còn tiềm ẩn nhiều mầm mống gây bệnh ung thư.

4. Trứng lòng đào

Cũng như thịt tái, các loại trứng lòng đào đều chứa nhiều vi khuẩn gây hại trong khi sức đề kháng của phụ nữ lại bị suy giảm trong thời kỳ mang thai. Vì vậy trứng lòng đào cũng được xếp vào danh sách các thực phẩm tối kỵ, làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bà bầu.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên tránh xa trứng lòng đào

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trứng là một trong các thực phẩm rất tốt cho bà bầu tuy nhiên khi chế biến cần được nấu kỹ để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

5. Rượu bia

Các loại thức uống có cồn như rượu bia cũng không hề tốt cho phụ nữ mang thai. Một cuộc nghiên cứu gần đây đã cho biết có sự liên quan giữa số lượng rượu bà bầu uống hàng ngày với sự chậm phát triển ở trẻ. Trong thời kỳ mang thai nếu bà bầu uống quá nhiều rượu sẽ khiến cho trẻ bị rối loạn các chức năng trong cơ thể. Do đó, dù có thích uống rượu bia thì bạn cũng nên “kiềm chế” trong thời gian mang thai.

Baosuckhoe

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading