Thưởng thức bún bò Huế trên phố Trung Hòa

Thứ Sáu, 28/02/2014 10:10

3,327 xem

0 Bình luận

(0)

2408

Một trong những món Huế được nhiều người yêu thích nhất chính là bún bò Huế. Tại Hà Nội hiện nay có không ít quán bún bò Huế nhưng nếu để đánh giá là ngon hay đúng vị có lẽ khắt khe chỉ chọn được vài hàng.

Quán bún Huế mà chúng tôi giới thiệu với các bạn sau đây có thể chưa nhiều người biết tới, nhưng vị bún ở đây rất vừa vặn, là địa điểm thưởng thức món ngon Cố đô đáng để lưu tâm.

Con phố Nguyễn Thị Định vốn không thuộc khu trung tâm sầm uất nhưng ở đây cũng có nhiều công ty lớn nhỏ, dân công sở vì vậy cũng không ít, kéo theo đó là nhu cầu tìm được hàng quán ngon miệng, giá cả phải chăng, không gian sạch sẽ cũng rất lớn. Quán bún bò Huế mà chúng tôi muốn giới thiệu không nằm ngay mặt đường, ở trong ngõ nhưng cũng rất dễ tìm. Trưa nào, dân công sở quanh khu vực cũng rủ nhau ra đây thưởng thức hương vị Huế khá đông bởi quán hội tụ đủ các yếu tố muốn tìm kiếm như trên.

Bún bò Huế

Bát bún có đầy đủ thịt bò, thịt chân giò, móng giò, chả mọc, tiết luộc rất đúng chất Huế

Thành phần một tô bún bò Huế ở đây cũng giống như hầu hết các quán bún bò Huế khác với một vài miếng thịt bò, thịt chân giò, một miếng móng giò, một vài  viên chả mọc cùng miếng tiết nâu. Các nguyên liệu mỗi thứ một chút, cộng hưởng với nhau tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên cho món bún bò Huế. Thịt bò ở đây là bò nạm, từng miếng có đủ cả thịt, gân được thái miếng vừa phải, ăn giòn sần sật, không bị dai. Mỗi bát chỉ có một miếng móng giò nhưng miếng móng khá lớn, được luộc kĩ chứ không hẳn là hầm bởi miếng móng còn rất chắc từ lớp bì, gân đến kết cấu thịt. Tuy vậy, khi cắn vẫn thấy mềm chứ không dai, bì vẫn giòn, không hề nát hay dính. Tương tự như vậy với thịt chân giò, miếng thịt thái dày, thoạt nhìn tưởng dai nhưng cắn vào mới thấy rất mềm ngọt, không bị bở hay bã chút nào. Miếng tiết ăn kèm không quá to, nhưng bù lại rất chắc và đậm. Chỉ riêng phần thịt, quán đã xứng đáng được đánh giá là ngon.

Bún bò Huế 1Miếng móng lớn, luộc kĩ, cắn mềm mà vẫn giòn

Tuy vậy, “cái hồn” của món bún bò Huế phải là ở nước lèo (nước dùng). Nước lèo của quán có vị ngọt thanh, trong, rất ít mỡ màng, thể hiện sự kì công trong cách chế biến, ninh nấu. Bát bún nóng hổi còn đưa hương sả tươi quyến rũ, hương mắm nêm đặc trưng, thêm chút ớt xào tạo màu hạt điều vàng sóng sánh phủ trên những sợi bún trắng ngần, lát thịt hồng hồng, chỉ nhìn thôi đã thấy muốn ăn lắm rồi.

Bún bò Huế 2Bún Huế ăn với hoa chuối và húng quế rất hợp vị

Một phần nhỏ nhưng khó thể thay thế để tạo nên một tô bún Huế ngon chính là bún. Bún phải là loại sợi to, trắng mà dai, làm từ bột gạo nguyên chất. Và điểm đặc biệt đó chủ quán bún này cũng không dễ gì bỏ qua. Bún ở đây có sợi rất to, thậm chí còn to hơn nhiều so với các hàng bún khác. Bát bún nhìn vào có thể không đầy vì sợi bún nặng, chìm cả xuống dưới nhưng một người ăn cũng đủ no nê, đủ năng lượng cho cả nửa buổi làm việc tiếp theo. 

Bún bò Huế 3Sợi bún to, trắng nõn

Bún bò Huế 4
Nếu không muốn ăn nhiều vị bạn có thể gọi bún thịt

Các loại rau đặc trưng ăn kèm bún bò Huế là hoa chuối, húng quế, giá đỗ…Vị chát của hoa chuối cùng vị gắt độc đáo của húng quế sẽ làm bật lên vị ngon của nước lèo cùng những lát thịt mềm mại. Người nào quen ăn rau sống sẽ thấy không thể thiếu được cái vị phụ mà chất này. Giá mỗi bát bún là 30.000 đồng, một mức giá phải chăng cho bữa trưa ngon miệng của dân công sở.

Bún bò Huế 5

Địa chỉ: Bún bò Huế Song Phúc, số 5 tổ 25 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội ( Ngõ nằm trên đường Nguyễn Thị Định)

Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading