Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành.

Thứ Sáu, 07/03/2014 10:24

1,356 xem

0 Bình luận

(0)

3241

R.A.Pstore - Quán cuốn ngon là địa điểm tụ tập lý thú bởi không gian sạch sẽ và hiện đại khác hẳn các quán bên cạnh, nhưng cũng không đủ sang trọng để đe dọa tới túi tiền và giá cả của các bạn trẻ.

Mùa xuân thời tiết quả là ẩm ướt nhiều khi thấy khó chịu, muốn ăn cái gì nhẹ nhàng nhưng vẫn phải no bụng và đủ năng lượng để còn làm việc. Lượn lờ quanh khu vực Nghĩa Tân, khu vẫn nổi tiếng với các món ăn ngon với giá bình dân, tôi và cô bạn chợt thấy khó chịu luôn với những mùi đồ ăn, sàn nhà ướt át, quán xá lùm xùm, người người chen chúc ồn ào...của quán xá nơi đây. Nhưng ở cái thời điểm khủng hoảng kinh tế này, đi vào nhà hàng sang trọng để ăn thì cũng khá là "đau túi tiền", Chợt dừng lại ở một quán nhỏ nhưng nổi bật với tông cam vàng tên R.A.Pstore - Quán cuốn ngon. Quán trông sạch sẽ và hiện đại khác hẳn các quán bên cạnh và cũng không đủ sang trọng để đe dọa tới túi tiền, khiến tôi không đừng được việc phải vào khám phá.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 1

Đúng như tên gọi của quán, thực đơn ở đây toàn những món cuốn. Có món quen thuộc, có món lạ tai chưa gặp bao giờ và được chia làm 2 loại: cuốn sẵn và khách tự cuốn.

Vốn bản tính cẩn thận và đề phòng với các quán lạ, tôi gọi bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm Đà Nẵng "để xem làm ăn thế nào đã". Cũng thịt ba chỉ thái mỏng, cũng bánh phở, bánh tráng, rau, mắm nêm như các nơi khác, thế nhưng quán có vẻ rất biết chiều lòng khách trong cái thời tiết lành lạnh này nên thịt và phở đều được làm ấm lên. Chẳng những thế, mắm nêm có vẻ “chất” hơn mọi nơi, đĩa rau “xôm” hơn vì có thêm nhiều loại rau lạ do chủ quán tự trồng, giá đỗ dài loằng ngoằng do ủ tự nhiên…tạo nên sự khác biệt nơi đây.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 2

Tạm hài lòng với món ăn quen thuộc, tôi mới mạnh dạn khám phá món mới: nem cuốn tôm Hồng Kông. Một miếng nem tôm kiểu Hồng Kông, 1 miếng phở cuốn chiên, thêm rau, củ, bún,...chấm mắm chua ngọt. Cắn một miếng thấy rõ mùi thơm của tôm, vị béo của nhân nem, thanh thanh của bún, giòn của vỏ nem, bùi bùi của các loại rau củ. Thât tuyệt. Giòn, béo, nóng thế mà không ngán. Chúng tôi ăn vèo cái đã hết đĩa.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 3

Có một điều khiến tôi rất tò mò là tôi chưa từng ăn phở cuốn chiên và cũng chưa từng nghe về nó bao giờ cả. Vẫn còn thèm thuồng và muốn khám phá thêm về món này, tôi chọn phở cuốn chiên giòn xào bò.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 4

Vẫn là phở cuốn chiên như vậy nhưng cắt ngắn hơn, thịt bò và rau xào với nước xốt dội lên, thêm ít hạt tiêu thơm và cay nồng. Chủ quán nói hai món vừa rồi là hai món mà quán tự sáng tạo ra, còn các món cuốn khác như cuốn thịt bò bắp, gỏi cuốn tôm thịt, cuốn chân giò ngâm mắm, nem tai, nem thịt truyền thống, cuốn thập cẩm...thì "bắt chước công thức chung" và “chỉ khác ở vị của nước chấm”. Ôi, như thế cũng đủ sự đa dạng các món cuốn và thú vị của việc khám phá ẩm thực rồi chị à - tôi thầm nhủ.

Tạm no bụng, chúng tôi vẫn ngồi lê la tám chuyện, đọc tin tức và... nghe nhạc tại quán! Lướt nhìn khung cảnh của quán cũng khá là đặc biệt. Quán nho nhỏ thôi, bên trong sơn màu vàng nhạt là chủ đạo nên ngồi trong quán vẫn thấy khá thoáng đãng. Bàn màu trắng tinh, như thế cũng đủ hiểu chủ quán khó tính và sạch sẽ như thế nào, chắc là làm đồ ăn cũng vậy thôi. Hai bên tường treo những bức tranh tự chế, mà theo tôi, cũng là một sự nghệ thuật. Có tranh chỉ là câu danh ngôn hay về cuộc sống, có tranh hài, có tranh là câu thơ tự chế, có tranh về những món ăn của quán,...Dừng mắt ở một bức tranh ghi "chè đỗ xanh nha đam" tôi lại không khỏi tò mò. Đã từng nghe tới món này vì biết nha đam là một vị thuốc rất tốt, chữa "bách bệnh", tôi lại rủ rê đứa bạn ăn món tráng miệng cũng khá đặc biệt này.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 5

Chè nấu từ đỗ xanh, hạt đỗ còn nguyên nhưng bở tơi, vị ngọt rất vừa miệng, miếng nha đam thái hạt lựu giòn và mát, ăn chè thấy rõ được vị thơm của lá nếp xen lẫn cốt dừa như tạo nên hiệu ứng cộng hưởng khiến món chè tưởng như giản dị nhưng ăn rất ngon.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 6

Ăn xong rồi thanh toán tôi vẫn không khỏi ngẩn ngơ vì các món ăn rất ngon, no bụng đúng kiểu "ăn là sự thưởng thức ẩm thực" thế mà khi thanh toán thì giá cả không thể nào hợp lý hơn. Tôi chẳng những thấy nể vì sự tận tâm phục vụ và chiều khách ở đây mà còn thấy thú vị vì được thưởng thức những món ăn mới được chế biến khá tinh tế, sáng tạo lại còn có không gian khá thoải mái để tám chuyện. Tôi tự nhủ quán này đúng là rất phù hợp trong thời kỳ khủng hoảng, ăn ngon sạch, giá lại hợp lý, chắc chắn tôi sẽ ghé thăm thường xuyên.

Khám phá quán cuốn đặc sắc nơi Hà thành - 7

Nếu bạn là người sành ăn và muốn tiết kiệm tiền giống như tôi, tôi chắc bạn sẽ có đánh giá giống như tôi khi tới đây, hãy thử nhé.

Địa chỉ: R.A.P store - Quán cuốn ngon 103 ngõ 233 Tô Hiệu, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo 24h

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading