3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội

Thứ Hai, 24/03/2014 11:05

2,446 xem

0 Bình luận

(0)

1437

Mỗi quán một gu khác nhau nhưng đều có lượng khách quen nhất định và là những tiệm phở rất nổi tiếng, đắt khách ở Hà thành.

1. Phở xào “bột đao”

Bát Đàn Đó là cụm từ không mấy hấp dẫn của một số người khi nhắc đến tiệm phở xào Phú Mỹ ở 45B Bát Đàn. Có người nghe “thiên hạ đồn đại”, lần đầu tiên đến đây ăn thử thì... thất vọng ê chề. Họ không lý giải nổi tại sao khách của quán ra vào tấp nập, ai cũng vừa ăn vừa tấm tắc, trong khi họ chẳng thể nuốt trôi được đĩa phở quá mức đầy đặn và… nhão nhoét vì lạm dụng bột đao như thế.

3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội

Nhưng đó chỉ là ý kiến một chiều của người không hợp gu. Còn với những khách ruột, họ lại cho rằng: Chính thứ nước sốt sền sệt, mặn mặn ngọt ngọt, ngấm vào từng sợi phở, quyện lẫn cả vào rau với thịt bò ấy mới là thứ gây nghiện, khiến phở xào Bát Đàn đậm đà, đặc biệt hơn hẳn mọi nơi. Phở xào ở đây đầy đặn, chu đáo - nhiều thịt bò, nhiều cải xanh, luôn đi kèm đĩa rau sống tươi ngon cùng chén nước mắm ngọt đu đủ dầm. Thế nên dù bán không hề rẻ so với tiệm bình dân (40.000 -50.000 đồng/suất) nhưng chẳng mấy khách chê đắt. Và thực tế, quán đã mở rất lâu năm, bán cả ngày mà hầu như lúc nào cũng đông, chỉ vậy thôi đã đủ chứng minh cho vị thế của tiệm phở này.

3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 1

2. Phở xào bắp bò
Hàng Buồm Nếu mê loại phở xào săn săn, khô khô thì quán phở xào ở 11 phố Hàng Buồm chắc chắn hợp ý bạn. Chỉ bán từ tầm 7 rưỡi tối trở đi, tuy là quán vỉa hè không tên song rất nổi tiếng khu phố cổ, có nhiều khách sành điệu đến ăn.
Bí quyết quán này không chỉ là phở xào kỹ, sợi săn, lắm chỗ chạy cạnh thơm phức mà còn bởi loại thịt bắp bò, nhiều gân có lẽ trước khi xào bằng dầu hào đã chạy qua một lớp bột mỏng nên có độ giòn thơm, thú vị, ai ăn lần đầu cũng mê ngay. Phở Hàng Buồm không làm đậm đà hẳn mà để cho khách tự gia giảm thêm với xì dầu, tương ớt và nước mắm chua ngọt.
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 2Cũng tương tự như tiệm Phú Mỹ, phở ở đây luôn được tặng thêm đĩa rau sống và đu đủ dầm. Để tăng độ ngon miệng, quán còn khéo léo bán thêm dưa chuột chẻ cho khách. Tuy nhiên, phở Hàng Buồm khá đắt, đĩa phở 40.000 - 50.000 đồng nhưng khiêm tốn, chỉ vừa vặn đủ cho phái nữ. Đã vậy, suất phở rất ít thịt, không bao giờ đủ cho người “dỗ mồi”. Thế nên nhiều khách tới quán có thói quen gọi thêm bát bắp bò trần. Bát bắp bò 60.000 – 70.000 đồng cũng lõng bõng chỉ “vài khua” là hết veo.
Nhìn chung, đắt nhưng ngon và nhờ vị trí trung tâm, gần các tụ điểm ăn chơi của khu phố cổ nên nơi đây vẫn là một trong những tiệm phở xào được yêu thích nhất. 
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 3
3. Phở Yến chuyên nghiệp Cửa Bắc
So với 2 tiệm trên thì phở Yến ở Cửa Bắc đơn giản, thuần túy hơn, tuy nhiên có lẽ lại là tiệm phở ổn định và doanh thu “khủng” nhất. Bạn có thể kết luận như thế khi đến đây vào các giờ cao điểm, chứng kiến lượng khách đông đúc cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp của quán.
Quán nằm đúng ngã tư với 2 mặt tiền. Mặt tiền nhỏ quay ra phố Nguyễn Trường Tộ là khu bếp rất công nghiệp, ở đó luôn thường trực 4-5 nhân viên “quay cuồng” bận rộn xào xáo, chế biến món ăn. Còn mặt tiền lớn hơn nhìn ra phố Cửa Bắc, nơi khách ngồi chật kín cả dọc vỉa hè lẫn trong nhà. Đắt hàng nên phở ở đây thường sơ chế trước, để sẵn đầy ắp trong chiếc chậu lớn, khách gọi thì nhân viên nhanh tay xào xáo thêm một lẫn nữa, sợi phở càng săn.
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 3
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 4
Hương vị hay nguyên liệu không quá đặc sắc nhưng phở xào Cửa Bắc chế biến đều tay, dễ vừa miệng mọi người và phục vụ rất chuyên nghiệp.  Đĩa phở cũng đầy đặn, nhiều thịt, đủ no nê cho bữa chính. Ngoài ra, nhiều người thích tiệm phở này còn bởi thực đơn phong phú. Bên cạnh phở xào thì có cơm rang, mỳ xào, phở chiên, chim quay, khoai tây chiên… chất lượng các món có lẽ “phong độ ổn định” như phở xào nên cũng được khách gọi nhiều. Giống các quán đắt khách khu phố cổ, giá ở đây tương đối cao, phở xào là 45.000 đồng/đĩa.
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 5
3 tiệm phở ngon ở khu trung tâm Hà Nội 6
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading