Làm sạch gan nhờ trái cây

Thứ Năm, 22/05/2014 08:17

2,800 xem

0 Bình luận

(0)

4286

Gan có trách nhiệm thải ra các chất độc hại. Vì vậy, "làm sạch" gan là việc hết sức cần thiết để giúp nó thực hiện thức năng của mình một cách hoàn hảo.

Để bảo vệ gan, bạn có thể lựa chọn cách tự nhiên và đơn giản nhất đó là nhờ vào các loại trái cây. Dưới đây là 5 loại trái cây tốt nhất giúp làm sạch gan.

1. Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng tể của bạn vì nó làm giảm lượng Cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày...). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bưởi

Nếu muốn ăn bưởi nhằm mục đích "làm sạch" gan, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ vì nó có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc như thuốc tăng huyết áp, tim mạch, bổ sung canxi, hạ mỡ máu...

2. Cam, quýt

Cam và quýt là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods... rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magie, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe.

Cam

3. Bơ

Quả bơ có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B1, vitamin C và vitamin E. Đây là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe gan tônge thể. Bơ sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Bơ

Ngoài ra, loại quả này có lợ cho việc phục hồi tổn thương gan, bảo vệ gan tránh được một loại độc tố mạnh mẽ (galactosamine), bạn chỉ cần ăn 1-2 quả bơ một tuần là đã giúp sức khỏe của gan.

4. Táo

Táo hoặc nước táo giúp "làm sạch" gan bởi vì nó rất hữu ích trong việc giải độc tố khỏi cơ thể. Nước ép táo có chứa axit malic giúp hòa tan sỏi mật.

Táo

Trong táo còn có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại  bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

5. Chanh 

Quả chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng độ PH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể.

Bạn nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng (nước ấm hòa với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ các chất độc hiệu quả.

Chanh

Bên cạnh việc lựa chọn các loại thực phẩm có lợ cho gan như trên, bạn cũng nên áp dụng một chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể, tránh ăn nhiều thực phẩm ăn nhanh và tinh chế như khoai tây chiên, bánh quy, bánh mì trắng...tránh các loại đường tinh chế... để giúp gan khỏe mạnh.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading