Quán chè sang chảnh dành cho "fan cuồng" TVB

Thứ Tư, 18/06/2014 04:49

4,033 xem

0 Bình luận

(0)

2921

Menu của quán chè Sài thành tên Đường Bá Hổ có những món ăn như 'Tứ đại tài tử', "Sầu riêng Tuyết Sơn", "Thu Hương cao điểm"...

Tên quán - Đường Bá Hổ được đặt theo một tài tử Trung Hoa nổi danh về khả năng nghệ thuật. Nhân vật này cũng được dựng thành phim của hãng TVB và trở thành cơn sốt một thờ. Quán với lối kiến trúc đậm chất Trung Hoa, mang màu chủ đạo là đỏ..

Quán chủ yếu phục vụ các món chè Hong Kong với các tên gọi đậm chất phim chưởng như Tây Môn Hắc Lộ, Hắc Dục Đoạn Tục Cao... Ttrong quán còn có cả Nội quy Đường Phủ khá thú vị, với những quy định: “1. Khách quan luôn đúng. 2. Nếu khách quan phàn nàn, hoặc làm gì sai, xem lại điều 1”.

Món được gọi nhiều nhất của quán là món Tứ đại tài tử. Đó là sự kết hợp giữa đậu đỏ, rau câu, cade, đậu xanh, và nước cốt dừa Đường Bá Hổ - 1 loại sốt đặc trưng của tiệm. Món này dùng lạnh mới ngon, độ ngọt vừa phải và không quá béo.


Một trong những món được gọi nhiều nhất của quán là món Tứ đại tài tử. Đó là sự kết hợp giữa đậu đỏ, rau câu, cade, đậu xanh, và nước cốt dừa Đường Bá Hổ - 1 loại sốt đặc trưng của tiệm. Món này dùng lạnh mới ngon, độ ngọt vừa phải và không quá béo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi món Thu Hương cao điểm để thử sự kết hợp giữa sương sáo, xoài và bánh flan. Phần bánh flan được làm khá đặc, dậy mùi sữa tươi, còn xoài thì chua chua ngọt ngọt, cộng thêm nước sốt Thu Hương vô cùng béo ngậy, là sự kết hợp tuyệt vời cho những ai thích ăn béo. Giá món này là 55k/món.

Bạn cũng có thể gọi món Thu Hương cao điểm để thử sự kết hợp giữa sương sáo, xoài và bánh flan. Phần bánh flan được làm khá đặc, dậy mùi sữa tươi, còn xoài thì chua chua ngọt ngọt, cộng thêm nước sốt Thu Hương béo ngậy. Giá món này là 55k/món.

Món chè Vĩnh kết đồng tâm với nếp than được xếp thành hình trái tim trông rất ngon miệng. Quán kết hợp món này với sữa chua cùng xoài. Khi ăn món này, cảm giác không khác gì ăn sữa chua nếp cẩm. Tuy nhiên, trông cách bày trí cũng đã đủ phá cuồng lên rồi đúng không.

Món chè Vĩnh kết đồng tâm với nếp than được xếp thành hình trái tim trông khá ngon miệng. Quán kết hợp món này với sữa chua cùng xoài. Món này cho cảm giác tương tự như sữa chua nếp cẩm. 


Nếu bạn là dân hảo ngọt, đừng ngần ngại thử món Sầu riêng Tuyết Sơn. Viên kem sầu riêng chính là điểm nhấn của món này. Hương sầu riêng thơm lừng hòa trộn với nước sốt cùng sương sáo khá tuyệt.

Nước sốt Đường Bá Hổ và nước sốt Thu Hương có tên gọi khác nhau dựa trên độ béo và độ loãng của nước sốt. Sốt Đường Bá Hổ thì loãng, trong khi nước sốt Thu Hương khá đặc sánh..

Tuy nhiên, một trong những điểm trừ to tướng của quán là khá nóng. Dù quán có trang bị máy lạnh, nhưng do không đóng kín cửa, nên trong những ngày oi, nhiệt độ cũng không khác gì cho mấy. Bàn ghế khá tí hon nên nếu đi trên 10 người, sẽ hơi khó để teen tám chuyện. Nếu teen thực sự muốn khám phá quán chè đậm chất phim bộ này thì đừng ngần ngại đến ngay 400B Lê Văn Sỹ, quận 3 nhé.

Theo ione

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading